Tin tức

Sẵn sàng cấp điện cho giải Tiền Phong Marathon 2020

Thứ tư, 01/07/2020 - 06:48

Giải vô địch quốc gia Marathon 2020 và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 61 sẽ diễn ra ở huyện đảo Lý Sơn từ ngày 03 – 05/7/2020. Hiện các công tác chuẩn bị cho giải đấu đang gấp rút hoàn thành. Riêng phần cấp điện đã hoàn thành trong chiều ngày 30/6.


Sự kiện khai mạc và bế mạc giải sẽ diễn ra tại Hang Câu. Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho lễ khai mạc, bế mạc giải, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã vận chuyển ra đảo một máy phát điện 250kVA bằng đường biển. Máy phát điện đáp ứng được nguồn điện tại chỗ dự phòng, đảm bảo cung ứng điện 2020.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết mục tiêu rất quan trọng của sự kiện là phải có đảm bảo có điện liên tục cho sự kiện. Do đó xây dựng phương án máy phát điện để dự phòng tình huống có sự cố nằm ngoài mong muốn thì vẫn có nguồn điện tại chỗ dự phòng, đảm bảo cho việc cung ứng điện 24/24 phục vụ cho sự kiện.

Công nhân đang lắp điên chiếu sáng. Ảnh: Ngọc Điệp

Tuyến đường cơ động dọc Bờ kè huyện đảo Lý Sơn từ Hang Câu đến Khách sạn Đảo Ngọc Lý Sơn là một phần chặn đường đua. Tuy nhiên, tuyến đường này chưa có điện chiếu sáng. Thời gian xuất phát bắt đầu giải dự kiến là 4h30 phút sáng, với khoảng 2.500 vận động viên. Để đảm bảo các vận động viên tham gia giải được an toàn, cần thiết phải cấp điện chiếu sáng dọc tuyến. Đến chiều nay (30/6), Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã hoàn thành xong tuyến đường điện dài hơn 5km phục vụ cho đường đua, với hơn 200 bóng đèn Led dài 1.2m, điểm đầu tại Hang câu Lý Sơn, điểm cuối trước khách sạn Đảo Ngọc Lý Sơn.
 

Điện lực Quảng Ngãi đảm bảo điện trong suốt thời gian diễn ra giải tại Lý Sơn. Ảnh: Ngọc Điệp

Ông Lê Hoàng Anh Dũng cho biết thêm, về phía Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng đã phân bố lực lượng công nhân và kỹ sư để rà soát lưới điện, kịp thời khắc phục những chỗ hỏng có nguy cơ hỏng hóc thì cho rà soát và sửa chữa kịp thời. Đồng thời trong quá trình diễn ra sự kiện phân công ứng trực 24/24h.

Công tác chuẩn bị cấp điện an toàn và liên tục đã sẵn sàng. Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng sẽ cho chạy thử nghiệm trước khi giải chính thức bắt đầu./.

XEM VIDEO:
Thảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng