Tin tức

Biên phòng Quảng Ngãi thành lập 15 chốt kiểm tra người ra vào khu vực biên giới biển Quảng Ngãi

Thứ ba, 24/03/2020 - 14:29

Với mục tiêu tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khu vực biên giới biển tại các cửa khẩu, cảng biển, cửa sông nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, làm cơ sở truy xuất chính xác, kịp thời những trường hợp lây lan dịch Covid-19 khi cần thiết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã quyết định thành lập các chốt kiểm tra người ra, vào khu vực biên giới biển Quảng Ngãi tại các bến cảng và các Trạm Kiểm soát Biên phòng.

Đối với cảng biển, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất thành lập 08 chốt gồm: Bến cảng số 1 PTSC; Cảng Gemadept; Bến số 2 PTSC; khu vực Cầu Sông Đầm; Cảng Doosan; Cảng Hào Hưng; Cảng Hòa Phát và Nhà máy đóng tàu. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ thành lập 01 chốt tại cầu cảng Sa Kỳ.

Nhiệm vụ của các chốt này là phối hợp với Cảng vụ hàng hải, kiểm dịch, doanh nghiệp cảng xác định tình trạng y tế truy xuất hành trình chính xác, kịp thời và tuyệt đối không giải quyết thuyền viên đi bờ đối với các thuyền viên xuất, nhập cảnh.

Trường hợp trên tàu có thuyền viên đi cấp cứu, các chốt này phối hợp với Đội Kiểm dịch Y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thực hiện đầy đủ, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch và liên hệ với bệnh viện nơi thuyền viên đến cấp cứu nắm được tình hfinh, trước khi cho thuyền viên rời tàu đi cấp cứu theo quy định.
 
Phối hợp với Cảng vụ, Kiểm dịch, doanh nghiệp cảng kiểm tra, kê khai hành trình của tàu và thống kê vào sổ theo dõi phục vụ truy xuất hành trình thuyền viên khi cần thiết đối với thuyền viên tàu thủy nội địa, tàu chuyển cảng. Đồng thời, hạn chế tối đa việc cấp phép và giải quyết cho người Việt Nam, người nước ngoài xuống tàu. Người xuống tàu làm việc, khi xuống tàu phải được kiểm tra thân nhiệt, phaiir đeo khẩu trang y tế và rửa tay bằng nước diệt khuẩn, hạn chế tiếp xúc với thuyền viên trên tàu, ưu tiên liên lạc qua VHF và điện thoại.
 
nb2-23032020.jpg
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất thành lập 08 chốt kiểm tra tại các bến cảng trong khu vực Cảng Dung Quất
 
Đối với các Trạm Kiểm soát Biên phòng, thành lập 07 chốt gồm: Trạm Kiểm soát Biên phòng Bình Thạnh; Trạm Kiểm soát Biên phòngSa Kỳ; Trạm Kiểm soát Biên phòng Cổ Lũy; Trạm Kiểm soát Biên phòng Mỹ Á; Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Huỳnh; Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hải và Trạm Kiểm soát Biên phòng An Vĩnh.
 
Các chốt tại các Trạm Kiểm soát Biên phòng, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát đối với các tàu cá có hành trình từ các tỉnh về, phải tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kê khai vào tờ khai y tế và thống kê vào sổ theo dõi phục vụ truy xuất hành trình của thuyền viên khi cần thiết.
 
Đối với các trường hợp tàu cá có thông tin đi nước ngoài về, phải lập danh sách số thuyền viên đi trên từng tàu cá, phối hợp với các lực lượng chức năng và ngành y tế địa phương theo dõi, kịp thời xử lý khi tàu về bờ; thực hiện đầy đủ, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch và thông báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp cách ly đối với công dân của mình.

Các chốt kiểm tra sẽ duy trì trực 24/24 giờ.
Nguồn: quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng