Tin tức

Hãng hàng không quốc gia Lào tạm dừng khai thác toàn bộ các đường bay đến Việt Nam

Thứ bảy, 21/03/2020 - 13:47

Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) ngày 20/3 đã ra thông báo tạm ngừng khai thác toàn bộ các đường bay đến Việt Nam.

Thông báo cho biết, do diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước, Lao Airlines sẽ tạm dừng khai thác nhiều đường bay quốc tế dự kiến đến hết ngày 30/4/2020.

Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu QV311/312 tới Hà Nội sẽ tạm ngừng từ ngày 21/3, các chuyến bay mang số hiệu QV 313/314 và QV 315/316 tới Hà Nội sẽ tạm ngừng khai thác từ ngày 22/3 và các chuyến bay mang số hiệu QV515/516 đi Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ tạm ngừng từ ngày 21/3.

Thông báo cũng cho biết việc mở đường bay tới Đà Nẵng cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.
Ngoài Việt Nam, Lao Airlines cũng tạm ngừng khai thác các đường bay tới nhiều thành phố trên thế giới cho đến ngày 30/4, gồm thủ đô Seoul của Hàn Quốc; các thành phố Thường Châu, Thượng Hải, Ôn Châu, Cảnh Hồng của Trung Quốc; thủ đô Phnom Penh và thành phố Siem Riep của Campuchia; thủ đô Bangkok và tỉnh Chiang Mai của Thái Lan.

Ngày 20/3, Đại sứ quán Anh tại Lào đã ra khuyến cáo các công dân nước này đang du lịch và sinh sống tại Lào nếu có kế hoạch về nước phải thực hiện càng nhanh càng tốt do số lượng các chuyến bay quốc tế ra khỏi Lào đang giảm nhanh chóng vì các chính sách hạn chế đi lại tại khu vực và toàn cầu.

Trước đó, tại buổi họp báo quốc tế do Bộ Ngoại giao Lào tổ chức hôm 19/3, đại diện nhiều sứ quán và tổ chức quốc tế tại Lào cũng bày tỏ lo ngại về khả năng các đường bay quốc tế tại Lào bị ngừng khai thác, gây ảnh hưởng tới việc di chuyển của nhân viên cũng như công dân của các nước này./.
Phạm Kiên (P/v TTXVN tại Viêng Chăn)

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng