Tin tức

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền trong tháng 3/2020

Thứ năm, 05/03/2020 - 17:12

Chiều 04-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban báo chí định kỳ đánh giá công tác báo chí trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý và định hướng tuyên truyền trong thời gian đến. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự và phát biểu tại cuộc họp.

Trong thời điểm trước, trong và sau Tết, trên các ấn phẩm, báo điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình mừng Xuân Canh Tý- 2020, đã nêu bật được các chủ đề lớn về tình cảm, niềm tin yêu đối với Đảng, Bác Hồ, mùa Xuân… hướng tới các sự kiện lớn trong năm 2020. Báo, Đài có nhiều tin, bài về công tác chuẩn bị tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.
Các ấn phẩm, chương trình phát thanh, truyền hình có nhiều bài viết, chương trình phân tích, nêu bật kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2019, giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
Bên cạnh đó, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra có nhiều diễn biến phức tạp, nghiêm trọng. Các cơ quan báo chí đã thông tin đậm nét công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, ban ngành và địa phương; cập nhật thường xuyên, liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh; thông tin những điều cần biết về dịch bệnh; tư vấn, hướng dẫn người dân cách chủ động phòng ngừa; biểu dương những tập thể, cá nhân ở tuyến đầu chống dịch; phê phán những thông tin sai lệch, bịa đặt về dịch bệnh…

nnb12-04032020.jpg
Ông Võ Văn Hào - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí

 
Trong tháng 3/2020, báo chí Quảng Ngãi tập trung cao điểm tuyên truyền về diễn biến, kết quả đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cấp huyện, tiến tới đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền việc học tập chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Tuyên truyền kết quả công tác phòng, chống tham nhũng; thông tin các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; tuyên truyền biển, đảo, đối ngoại nhân dân; kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, các địa phương; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị các ngành, địa phương, đơn vị tháng 2 và nhiệm vụ tháng 3/2020; tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về diễn biên của dịch bệnh theo tinh thần hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh trên người và vật nuôi trong giai đoạn giao mùa…
Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí tại cuộc họp giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, trong quý 2/2020, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về việc đại hội Đảng các cấp, làm rõ hơn những bài học kinh nghiệm. Báo chí phải là kênh khẳng định quan điểm, đường lối của của Đảng. Tập trung tuyên truyền mạnh hơn nữa về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; khuyến khích người dân chủ động, có trách nhiệm trong việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Nâng cao nhận thức của người dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tron công tác phòng, chống dịch.
Theo quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng