Tin tức

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến về phương án phòng chống dịch bệnh

Thứ tư, 05/02/2020 - 19:10

Sáng 05-2, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về phương án phòng chống dịch bệnh Corona trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại cuộc họpTheo báo cáo của UBND tỉnh, toàn tỉnh hiện có 2.200 lao động người Trung Quốc đang làm việc tại KKT Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh. Trong dịp Tết Nguyê​n đán Canh Tý đã có 1.700 lao động trở về quê ở Trung Quốc ăn Tết và hiện đang quay trở lại Quảng Ngãi làm việc. Việc kiểm soát nguồn lây đối với những đối tượng này đang được cấp bách triển khai, hiện đã có 227 lao động được cách ly theo dõi trong 14 ngày. Số còn lại, lực lượng chức năng đang theo dõi và cập nhật liên tục lịch trình trở lại của lao động để có hướng theo dõi sức khỏe, cách ly độc lập trong 14 ngày. 
Hiện nay, tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện tiếp nhận 130 công dân Việt Nam từ các nước có dịch về cách ly tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng giáo dục quốc phòng theo chỉ đạo của Quân khu V. 
Ngành Y tế đã xây dựng 4 tình huống cụ thể để chủ động phòng, chống dịch. Theo đó, nếu xuất hiện dưới 10 ca bệnh thì Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ là nơi thu dung, điều trị ban đầu. Nếu diễn tiến bệnh tăng cao trên 10 người sẽ kích hoạt Bệnh viện dã chiến 1 tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Bệnh viện Dung Quất cũ). Tăng trên 200 người bệnh sẽ tiếp tục kích hoạt Bệnh viện dã chiến 2 tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh. Sở Y tế cũng đã điều động 130 cán bộ y tế, trong đó có 38 bác sĩ sẽ kịp thời hỗ trợ cho các cơ sở y tế nếu cần. 
Tuy nhiên, khó khăn hiện nay chính là việc kiểm soát nguồn lây, nhất là đối với những người đi từ vùng có dịch trở lại Quảng Ngãi. 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến để công tác phòng, chống dịch  bệnh trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt.
Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, phải xem công tác phòng chống dịch như chống “giặc” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kiểm soát việc thực hiện đạt kết quả. Đồng thời, triển khai ngay các kế hoạch phòng chống dịch bệnh mà Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo.
Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân biết cách phòng, chống dịch, bảo vệ cho bản thân và cộng đồng.
Đối với việc quản lý các đối tượng có nguy cơ mang và lây nhiễm vi rút nCoV, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan thành lập Tổ kiểm tra, rà soát các nhà máy, xí nghiệp, khách sạn để nắm tình hình các đối tượng đến và đi từ vùng dịch, các đối tượng ở các tỉnh đã có dịch bệnh xảy ra và các đối tượng khác có nguy cơ mang và lây lan vi rút nCoV trên địa bàn tỉnh.
 Ngay sau cuộc họp này, ngành Y tế chủ trì, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập các Đội, Tổ cơ động phòng, chống dịch nCoV. Sở Y tế lập kế hoạch sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các vật tư khác và nhân lực, bố trí phù hợp để phục vụ cho việc phòng, chống dịch.
 Thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dừng tất cả các hoạt động lễ hội, hoạt động đông người,…

Theo www.quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng