Tin tức

Số người chết vì virus corona cao vọt, số ca nhiễm hơn 20.000

Thứ ba, 04/02/2020 - 07:55

Tổng số người chết trong đợt bùng phát virus nCoV đã tăng lên 426, hầu hết ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Số người nhiễm bệnh trên toàn cầu cũng đã hơn 20.000 – truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.

Đến hôm 4/2, đã có thêm 2.345 ca nhiễm bệnh được xác nhận tại Hồ Bắc, khi mà đợt bùng phát virus corona chủng mới vượt qua quy mô của dịch SARS những năm đầu 2000. Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm khống chế sự lây lan của virus.
Trong số 426 ca tử vong, chỉ có một ca xảy ra ngoài Trung Quốc đại lục, với một bệnh nhân qua đời tại Philippines. Nạn nhân này là người Trung Quốc và đến Philippines từ Vũ Hán, trung tâm của dịch bệnh và là nơi con virus lần đầu tiên được phát hiện.

 
Số người chết vì virus corona cao vọt, số ca nhiễm hơn 20.000
Hành khách được đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Ngoài Trung Quốc, đã có 155 ca nhiễm bệnh được xác nhận ở 25 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Pháp, Anh, Nga, và nhiều quốc gia khác.
Tuy số người chết vẫn đang tăng chóng mặt, song số người khỏi bệnh đã vượt qua con số tử vong. Hơn 500 bệnh nhân đã vượt qua căn bệnh này tại Trung Quốc, với nhiều bệnh nhân khác phục hồi tại Sri Lanka, Việt Nam và Australia. Phía Đài Loan (Trung Quốc) cho biết hôm 2/2 rằng “hỗn hợp” thuốc điều trị HIV và các loại thuốc cảm cúm khác đã giúp một bệnh nhân khỏi bệnh nhanh chóng chỉ trong 48 giờ.
Với 11 ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại Mỹ, các giới hạn di chuyển nghiêm ngặt đã được đưa vào thực thi kể từ ngày 2/2, bao gồm việc từ chối nhập cảnh đối với các công dân nước ngoài đã đến Trung Quốc trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến Mỹ. Các công dân Mỹ đã đến tỉnh Hồ Bắc trong vòng 2 tuần qua cũng sẽ bị cách ly kiểm dịch bắt buộc. Các biện pháp phòng dịch tương tự cũng đang được thực hiện ở hàng chục quốc gia khác, từ các lệnh cấm nhập cảnh tuyệt đối đến các cảnh báo và khuyến cáo ở mức độ nhẹ hơn.

Theo vietnamnet.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng