Tin tức

Chung kết và Trao giải Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024

Thứ năm, 03/10/2024 - 14:33

Tối qua (02/10), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự Vòng Chung kết và Trao giải Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024. Vòng chung kết là sự tranh tài của 04 đội thi đến từ các huyện Trà Bồng, Bình Sơn, Sơn Tịnh và thị xã Đức Phổ. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 khán giả đến tham dự, cổ vũ cho các đội thi.



Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX'', hội thi tạo sự lan toả tích cực từ những đổi mới trong công tác tuyên truyền. Đây là lần thứ hai Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hoá, với sự tham gia của 12 đội thi đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố. Một điểm mới của Hội thi năm nay là Vòng thi Khán giả bình chọn các video clip của 12 địa phương được đăng tải trên Fanpage Sở Thông tin và Truyền thông từ ngày 23 - 29/9. Sau 07 ngày đăng tải đã ghi nhận khoảng 500.000 lượt xem, hơn 42.000 lượt like và 57.000 lượt share của khán giả. Góp phần giới thiệu, lan toả sâu rộng Hội thi đến với người dân cả nước.
 

Phần thi của đội Sơn Tịnh
 
Vòng chung kết có sự góp mặt của 04 đội xuất sắc nhất. Trong đó có 03 đội đạt điểm cao nhất, được Ban Giám khảo lựa chọn sau vòng sơ loại là huyện Bình Sơn, Trà Bồng và thị xã Đức Phổ. Đội thứ 4 là huyện Sơn Tịnh, đơn vị đạt giải Nhất tại vòng thi Khán giả bình chọn trên fanpage. Các đội trải qua 03 phần thi là Chào hỏi, giới thiệu, Hiểu biết kiến thức về cải cách hành chính, chuyển đổi số bằng hình thức trắc nghiệm và Tiểu phẩm. Ban Giám khảo đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu của các đội thi cả về hình thức và nội dung. Đặc biệt là sự kết hợp đa dạng, sáng tạo các loại hình nghệ thuật, ứng dụng công nghệ và phương thức tuyên truyền trực quan. Điều này giúp tăng tính lan toả, hiệu quả, giúp công tác tuyên truyền hiện đại và hợp thời đại. 04 đội thi đã có những màn trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết. Phần thi chào hỏi và tiểu phẩm thể hiện sự sáng tạo trong công tác tuyên truyền các chỉ số. Nội dung phong phú từ đề cập đến những thành tích, tồn tại, hạn chế trong cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số. Nỗ lực của các cấp chính quyền trong chỉ đạo thực hiện, những đề xuất, giải pháp hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

 
Kết quả chung cuộc, huyện Bình Sơn giành giải Nhất toàn đoàn. Giải Nhì toàn đoàn thuộc về huyện Trà Bồng. Giải Ba toàn đoàn thuộc về thị xã Đức Phổ. 02 huyện Sơn Tịnh và huyện Nghĩa Hành cùng được trao giải Khuyến khích toàn đoàn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng phụ cho các đội có sự thể hiện tốt trong mỗi phần thi. Trong đó, đơn vị huyện Tư Nghĩa là đội có tiết mục Chào hỏi, giới thiệu hay nhất, huyện Bình Sơn đoạt giải Nhất ở cả 02 nội dung thi Trắc nghiệm và thi Tiểu phẩm.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 03/10/2024, Thảo Linh, Quốc Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng