Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2024

Thứ năm, 12/09/2024 - 20:45

Chủ động các phương án ứng phó với thiên tai khi bước vào mùa mưa bão, bảo đảm cao nhất an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong 04 tháng cuối năm 2024. Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2024 của UBND tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, 8 tháng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2024. Tham dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành.

 


Phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 8 năm 2024 đạt được một số kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp có diễn biến tích cực. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng mạnh so với tháng trước. Một số sản phẩm tăng khá so với cùng kỳ như thép, sợi, sữa các loại, giày da, tinh bột mỳ, bia các loại, điện thương phẩm…Kim ngạch xuất, nhập khẩu, doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đều tăng so với tháng cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh tháng 8 năm 2024 đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng 543 tỷ đồng so với tháng trước; lũy kế thu 8 tháng năm 2024 đạt hơn 19.500 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước và bằng 76,6% dự toán năm. Sản xuất nông nghiệp ổn định, năng suất lúa vụ hè thu tăng. Giá cả nhìn chung tương đối bình ổn, không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho Nhân dân được thực hiện tốt. Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức sôi nổi, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân tăng cao. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được các cấp, các ngành thực hiện kịp thời, hiệu quả. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được quan tâm đẩy mạnh. Quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, khó khăn. Mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng nguồn thu tiền sử dụng đất đạt thấp, dự báo có khả năng không đạt so với dự toán được giao; tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và tình hình đầu tư trong nước khó khăn, không có dự án mới. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8 giảm so với cùng kỳ. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh trong 8 tháng của năm 2024 chưa đạt theo kế hoạch của tỉnh đề ra. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ở một số địa phương thực hiện còn chậm.


 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, trong tháng 8 và 8 tháng của năm 2024, mặc dù còn khó khăn nhưng Quảng Ngãi đã có nhiều điểm sáng trên các lĩnh vực như thu ngân sách, xuất nhập khẩu tăng trưởng. Một số ngành phát triển. Sản xuất nông nghiệp ổn định. Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng tốt. An sinh xã hội tiếp tục được quan tâm kịp thời. Chất lượng khám chữa bệnh được đảm bảo. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tạo đà phát triển trong năm tiếp theo. Các sở, ngành, địa phương cần rà soát lại các nhiệm vụ được giao trong chương trình công tác và các nhiệm vụ phát sinh để tổ chức thực hiện kịp thời, đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra; trong đó, ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng, mang lại hiệu quả cao. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia. Một vấn đề Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đó là cần chủ động các phương án ứng phó với thiên tai khi bước vào mùa mưa bão, bảo đảm cao nhất an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang cũng yêu cầu từ nay đến cuối năm, các sở, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chuyển đổi số. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương, cơ quan đơn vị trong triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

 
Thời sự tối 19h45 ngày 12/9/2024, Minh Hiền, Thanh Trung
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng