Tin tức

1.000 cây bánh tét hỗ trợ cho người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Thứ tư, 11/09/2024 - 20:30

Sáng nay, ngày 11/9, đông đảo người dân thị trấn Trà Xuân và đoàn viên thanh niên huyện Trà Bồng đã gói 1.000 cây bánh tét để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc. Trong đêm nay sẽ nấu xong để sáng mai (12/9) chuyển đến cho người dân ở tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.


1.000 cây bánh tét hỗ trợ cho người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Gần 50 người dân là chị em phụ nữ ở thị trấn Trà Xuân và đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trong huyện Trà Bồng đã gói 1.000 cây bánh tét gửi chút nghĩa tình đến đồng bào miền Bắc thân thương.
 

Mỗi người một tay, người cắt lá chuối, trụng lá, gút nếp, gói bánh, nhóm lửa nấu bánh… không khí rất khẩn trương. Mọi người đều vui vẻ góp sức, ai cũng mong muốn một phần nhỏ công sức để giúp đồng bào miền Bắc trong cơn thiên tai hoạn nạn.

Hơn 3,5 tạ gạo nếp đã được vận chuyển từ thành phố Quảng Ngãi lên. Nhiều người dân cũng ủng hộ mỗi người từ 5 - 10 kg gạo nếp sẵn có của gia đình. Vì bánh tét sẽ vận chuyển đi xa nên để đảm bảo chất lượng khi đến tay người dân miền Bắc, bánh chỉ gói bằng gạo nếp trộn muối, dầu ăn. Mọi người cùng nhau gói bánh từ sáng tới chiều, gói tới đâu nấu tới đó, dự kiến sẽ nấu bánh xuyên đêm nay để ngày mai kịp chuyến xe gửi cho người 02 tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang. Đây là việc làm vô cùng có ý nghĩa của người dân huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi trong thời điểm cả nước hướng về người dân vùng lũ miền Bắc. Thể hiện sự chung tay, góp sức, nghĩa tình đồng bào ruột thịt trong thiên tai bão lũ./.
Thời sự tối 19h45, ngày 11/9/2024, Nhị Phương, Việt Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng