Tin tức

Khai mạc Lễ hội áo dài và Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024

Thứ tư, 14/08/2024 - 16:31

Tối qua (13/8), tại Quảng trường trên đường Phạm Văn Đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty TNHH thời trang Dorii tổ chức khai mạc Lễ hội áo dài và Chung kết Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024.



Hơn 100 người mẫu chuyên và không chuyên đã tham gia trình diễn áo dài trong bộ sưu tập Dấu vết vàng son và Ngẫu hứng lụa của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH thời trang Dorii; Bộ sưu tập áo dài xưa của nhà thiết kế Fatraly; Đồng phục áo dài của Hội LHPN tỉnh, Vietcombank, Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi và áo dài phật tử.


Hơn 100 người mẫu chuyên và không chuyên tham gia trình diễn áo dài 

Lễ hội áo dài không chỉ khơi dậy tình yêu dành cho tà áo dài mà còn là niềm vinh dự, tự hào về nét đẹp của dân tộc. Là dịp để thế hệ trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá của dân tộc.

Cuộc thi Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 là một hoạt động nằm trong Lễ hội áo dài, được khởi động từ ngày 18/01/2024. Trải qua hơn 07 tháng, cuộc thi đã đón nhận sự quan tâm của hơn 100 thí sinh từ 4 đến 15 tuổi trên toàn quốc đăng ký tham gia. Ban Tổ chức đã chọn ra 26 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết. Thí sinh trải qua các phần thi, gồm: trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân và thi tài năng.

 

Thí sinh Huỳnh Tiểu My đoạt giải Quán quân Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Quán quân Đại sứ áo dài bản sắc Việt Nam 2024 cho thí sinh Huỳnh Tiểu My, 12 tuổi đến từ TP.Hồ Chí Minh. Á quân 1 trao cho thí sinh Phan Gia Tuệ và Lê Phương Ngân. Á quân 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Trần Thùy Anh và Huỳnh Nguyễn Hồng Phúc. Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ của cuộc thi, gồm: Đại sứ áo dài nhí Dorii, đại sứ trình diễn áo dài truyền thống và cách tân ấn tượng, đại sứ tài năng, đại sứ truyền thông cho các thí sinh xuất sắc.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 14/8/2024, Thục Uyên, Lương Triều

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng