Tin tức

Ông Nguyễn Hoàng Giang được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu, 02/08/2024 - 15:15

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu đạt tỷ lệ 100%.


Ngày 02/8, HĐND tỉnh khoá XIII tổ chức kỳ họp thứ 26, kỳ họp chuyên đề để thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Tham dự kỳ họp có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đinh Thị Hồng Minh, các Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh, UBND tỉnh, các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các đại biểu HĐND tỉnh.



Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có tờ trình giới thiệu ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2021-2026.


Các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu 45/45 đại biểu có mặt, đạt tỷ lệ 100% đã thống nhất bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Hoàng Giang đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi với số phiếu tuyệt đối.
 
Ông Nguyễn Hoàng Giang, sinh ngày 06/12/1971, quê quán xã Trường Thọ, huyện An Lão, TP. Hải Phòng. Trình độ Tiến sĩ Kinh tế chuyên ngành Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế. Trình độ Quản lý nhà nước là chuyên viên cao cấp. Ông đã kinh qua một số chức vụ như Phó Giám đốc Sở Thương mại Hải Phòng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng; Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Văn phòng Trung ương Đảng; Vụ trưởng, Thư ký Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu nhận nhiệm vụ
 
Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu ông giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là vinh dự đối với cá nhân ông đồng thời cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi giao phó.
 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân
 
Bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, trong thời gian khuyết chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh phân công tạm thời, phụ trách điều hành toàn bộ hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tuy nhiên, trong những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh còn có mặt hạn chế, chưa được kịp thời. Vì vậy, việc kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh lần này sẽ giúp cho việc quản lý, điều hành hoạt động của UBND tỉnh, cũng như những nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND tỉnh sẽ được thuận lợi, thông suốt và kịp thời hơn. Thay mặt HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Giang đã được HĐND tỉnh tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2021-2026. Đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn tất các thủ tục liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định của pháp luật.
 
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Để tiếp tục phát huy những thành quả, những giá trị đã được tạo ra, để phát triển tỉnh Quảng Ngãi vươn lên những tầm cao mới, đáp ứng được những yêu cầu và mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của vùng miền Trung, phải nhận thức sâu sắc rằng, đó phải là một sự chuyển đổi, phát triển toàn diện, sâu sắc, là chất lượng tăng trưởng kinh tế, là sức cạnh tranh, là hàm lượng chất xám, là giá trị gia tăng trong các sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, là phát triển công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên; là kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị phải đồng bộ, hiện đại, là xây dựng văn hóa thực sự trở thành nền tảng của một xã hội lành mạnh, giàu tính nhân văn, là giảm thiểu tội phạm và tệ nạn xã hội, là thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; là nâng cao mức sống của người dân; là đảm bảo đoàn kết, ổn định để tiếp tục phát triển... Trách nhiệm trước Nhân dân và tương lai của tỉnh không cho phép chúng ta đứng lại, bằng lòng với những thành quả đã đạt được của hôm qua, hôm nay. Ngược lại, phải không ngừng nỗ lực hơn nữa, phát triển Quảng Ngãi với cấp độ và tốc độ cao hơn.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 02/8/2024, Minh Hiền, Duy Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng