Tin tức

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ năm, 30/08/2018 - 08:40

Sáng 29.8, tại thành phố Quảng Ngãi, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Quang; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố Nam trung bộ và Tây Nguyên.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, qua gần 9 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, được đông đảo nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tích cực hưởng ứng tham gia. Cuộc vận động đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của mọi người về ưu tiên dùng hàng hóa do các doanh nghiệp Việt sản xuất, cung ứng từ đó tạo nên nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng, cổ vũ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công tác quản lý doanh nghiệp để cung ứng cho người tiêu dùng nhưng sản phẩm tốt, giá cả hợp lí và mẫu mã đẹp. Thông qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng Việt Nam yêu mến, ủng hộ hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam hơn; doanh nghiệp Việt Nam năng động trách nhiệm hơn và hướng đến chữ tín hơn; Chính quyền ngày càng càng cải thiện về chính sách, tạo môi trường thông thoáng để cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển. Bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã nêu lên những mặt hạn chế yếu kém như: chất lượng nhiều mặt hàng còn thấp, mẫu mã chưa đẹp, giá cả còn cao so với giá trị thật của hàng hóa, sức cạnh trạnh so với hàng ngoại còn thấp, chưa thật sự thu hút được người tiêu dùng trong nước…Mặc khác, hiện nay hàng hóa có xuất xứ Việt Nam khó đưa vào siêu thị vì sức ép nâng % chiết khấu, tình trạng lưu hành hàng giả, kém chất lượng, mất an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tình mạng con người gây bức xúc cho toàn xã hội và ảnh hưởng đến sản xuất, tổn hại về kinh tế, ảnh hưởng đến uy tín của các nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và tâm lý người tiêu dùng.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, 9 năm qua, phát huy vai trò của mặt trận và các tổ chức thành viên, Ban chỉ đạo các cấp, các Sở, ngành địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí bằng nhiều hình thức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ và các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng người Việt trong giai đoạn mới; đẩy mạnh công tác triển khai và giám sát thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương liên quan đến tiêu dùng trong nước, trong đó, đặc biệt chú trọng giám sát công tác đấu tranh gian lận trong thương mại, hàng giả, hàng nhái… 
Hội nghị đã nghe 10 tham luận của các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp về kết quả và bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, hội nghị đã rút được nhiều kinh nghiệm để Ban Chỉ đạo cuộc vận động các tỉnh, thành phố thao khảo, áp dụng, triển khai tốt hơn cuộc vận động nầy. Đó là, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển; công tác tuyên truyền phải chú trọng đối với từng đối tượng trong chuỗi sản xuất- phân phối- tiêu dùng; tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện cuộc vận động; giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng Việt; công tác quản lý, cấp phép phải được kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
                                                                       Thái Anh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng truyền hình