Tin tức

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi,Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tiếp xúc cử tri xã Đức Thạnh

Thứ năm, 05/12/2019 - 08:51

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, chiều 03-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trầ​n Tuấn Anh cùng Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang thống báo sơ lược đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8. Cử tri xã Đức Thạnh bày tỏ vui mừng trước thành công của Kỳ họp, cũng như đánh giá cao việc tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận các nội dung kỳ họp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến xây dựng các dự án Luật, các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương.
Cử tri xã Đức Thạnh đã phản ánh với Đoàn và các sở, ngành chức năng của tỉnh về tình trạng hệ thống thoát nước dọc 2 bên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua thông Phước Thịnh xuống cấp nghiêm trọng chưa được nâng cấp sửa chữa, khi có mưa hệ thống thoát nước không đảm bảo, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; nhiều đoạn đường trong xã hiện đã xuống cấp, gây tai nạn giao thông, khó khăn trong việc đi lại của nhân dân và học sinh… đề nghị các cấp xem xét, giải quyết sớm để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

nb2-05122019.jpg
Bà Phạm Thị Thu Trang thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV​
Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm tiếp tục hỗ trợ các tuyến đường ngõ xóm theo cơ chế xi măng trong chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho nhân dân. Có biện pháp nâng cao hiệu quả ngành nông nghiệp đặc biệt là ổn định đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho nhân dân. Khảo sát, kiểm tra mở thêm hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường Quốc lộ 1A- Minh Tân Bắc để hạn chế việc ngập úng các khu dân cư phía Bắc đường khi có mưa lũ xảy ra.
 
nb3-05122019.jpg
Cử tri xã Đức Thạnh kiến nghị với Đoàn nhiều nội dung liên quan đến chính sách đối với những người tham gia kháng chiến được tặng Huân, huy chương​
 Cử tri xã Đức Thạnh cũng đề nghị các cấp quan tâm giải quyết các chế độ đãi ngộ cho cán bộ xã không đủ điều kiện về hưu từ năm 1997 trở về trước; giải quyết chế độ hưởng trợ cấp hành tháng cho đối tượng tham gia du kích xã, cán bộ xã, cán bộ thôn đã được Nhà nước công nhận Huân chương, Huy chương kháng chiến; xem xét hỗ trợ tiền thờ cúng cho các đối tượng là Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh loại 1 khi đã qua đờ rong xá dịp lễ, Tết; hỗ trợ làm nhà thờ cúng đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất mà gia đình thờ cúng có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục giải quyết chế độ Thanh niên xung phong mất giấy tờ theo tinh thần nội dung Quyết định 40 của Thủ tướng Chính phủ. Đề nghị xem xét lại việc tăng viện phí đối với đối tượng không có Bảo hiểm y tế…
 Đồng thời, cử tri cũng đề nghị tỉnh có chính sách thu hút nhà đầu tư về địa phương để tạo công ăn việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp ra trường.
 
nb4-05122019.jpg
Đông đảo bà con cử tri xã Đức Thạnh đến dự Hội nghị tiếp xúc cử tri​

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh khẳng định, với cương vị là người đại biểu dân cử, Đoàn đại biểu Quội tỉnh Quảng Ngãi sẽ không ngừng nỗ lực, tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội để góp phần vào việc xây dựng đất nước, xây dựng quê hương. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu những ý kiến thắc mắc của cử tri và sẽ có nghĩa vụ cùng với địa phương giải đáp, giải quyết các thắc mắc này, riêng các kiến nghị đối với Trung ương, Đoàn sẽ tiếp thu và tổng hợp cùng các địa phương khác trình Trung ương giải quyết.

quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng