Tin tức

Triển khai thực hiện kế hoạch thi hành Luật Đất đai năm 2024

Thứ hai, 15/04/2024 - 20:30

Chiều nay (15/4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch thực hiện Quyết định số 222 ngày 5/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

 


Họp triển khai Kế hoạch thực hiện Quyết định số 222 ngày 5/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tổng hợp các nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ban, ngành liên quan và địa phương trong việc tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để cấp thẩm quyền ban hành thực hiện việc quản lý và thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
 
Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo một số địa phương cho rằng cần sớm triển khai Luật đất đai năm 2024 để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về đất đai, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh tập trung nghiên cứu các nội dung của Luật để rút ngắn thời gian tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, để khi Luật có hiệu lực thì triển khai ngay. Các địa phương tập trung xây dựng các nội dung đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, xem xét trước khi trình cấp thẩm quyền ban hành văn bản liên quan phù hợp với quy định của Luật đất đai mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phải chuẩn bị sớm về mọi mặt, để khi Luật Đất đai mới có hiệu lực, tỉnh sẽ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đảm bảo thông suốt, đồng bộ, không bị gián đoạn.
 
Thời sự 19h45 ngày 15/4/2024, Tăng Thư, Mỹ An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng