Tin tức

Tổ nghiên cứu, khảo sát của Tiểu ban Văn kiện làm việc với Doosan Vina

Thứ tư, 20/11/2019 - 10:16

Tổ nghiên cứu, khảo sát của Tiểu ban Văn kiện làm việc với Doosan Vina

Chiều 19-11, Tổ nghiên cứu, khảo sát của Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do đồng chí Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Tiểu ban Văn kiệnlàm Tổ trưởng đã làm việc với Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina để khảo sát, đánh giá về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
​Doosan Vina làmột trong những dự án FDI đầu tiên triển khai tại Khu Kinh tế Dung Quất, dự án được xây dựng trên diện tích 110 ha, với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.Sau gần 10 năm hoạt động (từ năm 2009 đến nay), Doosan Vina được đánh giá là thành công và làhình mẫu cho các dự án FDI tại Quảng Ngãi cho đến thời điểm này.
Doosan Vina đã và đang tham gia sản xuất sản phẩm cơ khí, công nghiệp nặng cho 197 dự án tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, với tổng trọng lượng lên đến gần 350.000 tấn.
 

Toàn cảnh Nhà máy 
Doosan Vina
 
Với doanh thu ước đạt 200 triệu USD/năm, Doosan Vina đã và đang đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách và nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu của Quảng Ngãi.Hiện Doosan Vina tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động, trong đó trên 85% là người Quảng Ngãi.
 
Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Doosan Vina cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động xã hội; an toàn vệ sinh lao động; an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng chống cháy nổ; bảo vệ môi trường,..tại Quảng Ngãi. 
Lãnh đạo Doosan Vina
 

Tạo buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina cảm ơn các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ, giải quyết nhanh chóng, kịp thời những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng đểDoosan Vina hoạt động hiệu quả trong thời gian qua và hướng tới mục tiêu trở thành một trong những nhà máy cơ khí hàng đầu tại Việt Nam.
 
Hiện Quảng Ngãi đang triển khai các dự án quy mô lớn và chú trọng nâng cao năng lực cho ngành Logistics, Doosan Vina mong muốn tỉnh có cơ chế kết nối các doanh nghiệp tạo ra chuỗi cung ứng về cơ khí, công nghiệp nặng trong Khu Kinh tế Dung Quất; đầu tư, mở rộng phát triển hạ tầng giao thông để hỗ trợ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các dự án đầu tư,…

Đ/c Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
 

Đồng chí Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp tích cực của Doosan Vina đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh; đồng thời khẳng định phát triển công nghiệp luôn được xác định là một trong những khâu đột phá của tỉnh. Coi sự thành công của các doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh.
 
Mục đích của buổi làm việc với Doosan Vina và các nhà đầu tư lần này là nhằm đánh giá chính xác, khách quan, toàn diện về mọi mặt; trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2020 – 2025 của tỉnh sát với tình hình thực tế và có tính khả thi cao.
 
quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng