Tin tức

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Thứ tư, 06/03/2024 - 20:30

Tiếp tục thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, nâng cao chất lượng, mẫu mã, khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Ngãi trên thị trường. Phấn đấu phải có sản phẩm OCOP 5 sao trong năm 2024. Đây là hình ảnh, là danh dự của tỉnh. Chỉ đạo sáng nay (06/3) của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.



 Triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng: Năm 2023 là năm thành công của Chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả này đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao. Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, địa phương và các chủ thể đã tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng tốt, tạo được niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Năm 2024, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, nâng cao chất lượng, mẫu mã, khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Ngãi trên thị trường.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, toàn tỉnh hiện có 191 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 17 sản phẩm OCOP 4 sao và 174 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Đây là kết quả đáng mừng. Năm 2024, phấn đấu có thêm 100 sản phẩm đạt OCOP. Đặc biệt là phải có sản phẩm OCOP 5 sao. Đây là hình ảnh, là danh dự của tỉnh. Quan điểm xuyên suốt của tỉnh trong chương trình OCOP là nâng cao chất lượng, mẫu mã, khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Ngãi trên thị trường. Do đó, các cấp, ngành, địa phương đặc biệt chú trọng đến việc đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm. Phát triển các điểm bán hàng và quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, tạo hệ thống phân phối hiệu quả, giá cả phải cạnh tranh đối với các sản phẩm tương đồng trên thị trường. Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vào các trung tâm thương mại, siêu thị. Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử. Nâng cao nhận thức của Nhân dân và các chủ thể tham gia sản phẩm OCOP về vai trò, tầm quan trọng trong việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm OCOP. Chất lượng sản phẩm OCOP là chìa khóa trong việc xây dựng thương hiệu, coi thương hiệu là niềm tự hào, tự tôn, tự trọng của quê hương.

 
Thời sự tối 19h45 ngày 06/3/2024, Mai Hanh, Mỹ An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng