Tin tức

Thành phố Quảng Ngãi: Hướng đến tăng trưởng xanh và thích ứng biến đổi khí hậu

Thứ ba, 29/10/2019 - 07:49

Thành phố Quảng Ngãi: Hướng đến tăng trưởng xanh và thích ứng biến đổi khí hậu

Sáng 28-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tiếp và làm việc với với Đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp AFD và Quỹ sáng kiến phát triển các thành phố tại Châu Á (CDIA) về dự án “Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng tới tăng trưởng xanh, thích ứng biến đổi khí hậu thành phố Quảng Ngãi”.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại buổi làm việc

​Dự án “Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu” nhằm phát triển hệ thống các đô thị ven biển miền Trung theo đúng định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt.
Tại Quảng Ngãi, phạm vi của dự án bao gồm các hạng mục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị đề xuất với mục tiêu hướng tới tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu được thực hiện tại thành phố Quảng Ngãi, với 04 hạng mục đầu tư: Kè sông Trà Khúc kết hợp cải tạo, mở rộng công viên Ba Tơ thành phố Quảng Ngãi; cải tạo các hồ điều hòa và trạm bơm thoát nước, cải thiện tình trạng ngập úng cho thành phố; thu gom và xử lý nước thải khu vực Đông Bắc thành phố Quảng Ngãi; dự án Kè sông bầu Giang. Dự kiến tổng vốn đầu tư dự án 37 triệu USD, trong đó, vốn vay AFD 25,9 triệu USD, vốn đối ứng 11,1 triệu USD.
Thông qua các hạng mục đầu tư của dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của đô thị, đảm bảo khả năng thích ứng với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tạo môi trường sống bền vững cho người dân đô thị thành phố Quảng Ngãi.
nb2-28102019.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cho rằng, dự án rất cần thiết và mang lại lợi ích cho người dân thành phố Quảng Ngãi nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung,... góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, tạo môi trường sống xanh, sạch. Tỉnh cam kết đảm bảo các nguồn lực để tổ chức triển khai dự án khi được chấp thuận; đồng thời, tỉnh thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục liên quan đến dự án, tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp để dự án được triển khai đạt hiệu quả. 
Ông Neil Chadder phụ trách dự án, chuyên gia cao cấp của CDIA, trưởng đoàn công tác đánh giá cao dự án; đồng thời, hoan nghênh những cam kết mạnh mẽ của tỉnh; mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành liên quan hợp tác, phối hợp chặt chẽ để dự án thực hiện đạt kết quả tốt nhất. 
T.D

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng