Tin tức

Phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III- năm 2019

Thứ sáu, 18/10/2019 - 16:00

Phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III- năm 2019

Chiều 18-10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi  lần thứ III- năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tham dự và chỉ đạo phiên trù bị. Tham dự Đại hội có 250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 190.000 đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. 
Phát biểu khai mạc tại phiên họp trù bị của Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, huyện được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc, thống nhất ý chí và hành động thể hiện niềm tin của cộng đồng các dân tộc thiểu số (DTTS) vào sự phát triển của tỉnh và đất nước.
dh2-12102019.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên điều hành bầu Đoàn Chủ tịch và Thư ký Đại hội
và biểu quyết thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và thư ký Đại hội

Đây cũng là diễn đàn khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS trong sự phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; đồng thời tôn vinh, biểu dương, khen thưởng  các tập thể, cá nhân tiêu biểu là đồng bào DTTS trong tỉnh; cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận cao của đồng bào DTTS vào sự lãnh đạo của Đảng. 
Phiên họp trù bị có vai trò quan trọng để Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số lần thứ III-năm 2019 diễn ra thành công.
 
dh3-12102019.jpg
Các đại biểu viếng hương tri ân các anh hùng Liệt sĩ

 
Tại phiên họp trù bị, Đại hội đã thống nhất thông qua nội quy, quy chế của Đại hội; thông qua nội dung chương trình làm việc phiên chính thức của Đại hội; đồng thời, các đại biểu đã biểu quyết bầu Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội và thư ký đại hội và thông qua Đề án nhân sự đại biểu dự Đại Đại hội đại biểu các DTTS Việt Nam lần thứ II- năm 2020. Ngoài ra, phiên họp này cũng sẽ dành thời gian để trao đổi giữa các đại biểu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những vấn đề mà đại biểu quan tâm.
dh4-12102019.jpg
Các đại biểu về dự Đại hội thắp hương lên các phần mộ Liệt sĩ

Sau phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi  lần thứ III- năm 2019, các đại biểu tham dự Đại hội đã viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa.
dh5-12102019.jpg
Đại biểu tham quan khu trưng bày hình ảnh

Tại Đại hội đã triển lãm hình ảnh về thành tựu kinh tế- xã hội,văn hóa và trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, sản vật, bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.
dh6-12102019.jpg
Khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, sản vật, bản sắc dân tộc của các địa phương

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III- năm 2019 chính thức sẽ diễn ra vào sáng mai (19/10) tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. 
quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng