Tin tức

Khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023

Thứ sáu, 15/12/2023 - 12:25

Tối qua 15/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã dự khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, thành phố Quảng Ngãi và chủ thể của gần 250 gian hàng sản phẩm OCOP tiêu biểu của 10 tỉnh, thành phố.

 

Khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh: Chương trình OCOP là trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đây là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương để nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. Thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn. Góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Quảng Ngãi đã có 166 sản phẩm OCOP của hơn 100 chủ thể. Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023 mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất ở các tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, nhất là các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Chương trình được kỳ vọng là cơ hội thúc đẩy thương mại nội địa. Tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hóa, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số sản phẩm đặc sản vùng miền. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
 
 
Hội chợ Triển lãm diễn ra từ ngày 14 - 20/12/2023. Hội chợ thu hút gần 250 gian hàng sản phẩm OCOP tiêu biểu của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất thuộc 10 tỉnh, thành phố trong nước, gồm: Quảng Ngãi, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Đắk Lắk. Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá hàng nghìn sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản đặc trưng, truyền thống cũng như sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân./.      
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 15/12/2023/Mai Hạnh, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng