Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thăm và trao bằng khen cho gia đình người hiến giác mạc

Thứ sáu, 11/10/2019 - 08:04

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thăm và trao bằng khen cho gia đình người hiến giác mạc

Chiều 10-10, đồng chí Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, viếng nhang, chia buồn, động viên, trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình anh Trần Truyền Nhân, 32 tuổi, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa vì đã có nghĩa cử cao đẹp hiến giác mạc cứu người.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen cho gia đình anh Trần Truyền Nhân
 
​Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương, trân trọng và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của hai anh em Trần Truyền Nhân và Trần Truyền Luân; chia sẻ nỗi mấ​t mát, đau thương; mong em Luân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục phấn đấu, sống xứng đáng với những giá trị cao đẹp và nghĩa cử tử tế như cách hai anh em đã từng thực hiện.
nbb7-05102019.jpg
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh truy tặng cho anh Trần Truyền Luân, người đã hiến giác mạc sau khi qua đời và đọc Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến hai anh em.
Trong thư của Chủ tịch UBND tỉnh có đoạn viết: “Tôi bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng cao cả, đầy nhân văn của em Trần Truyền Nhân, khi còn sống đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, và khi mất vẫn tiếp tục giúp người khác có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời tôi tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của em Trần Truyền Luân, đã kìm nén đau thương mất mát để thực hiện bằng được di nguyện của anh mình. Nghĩa cử và hành động cao đẹp của hai anh em là tấm gương tốt về đạo đức, nhân cách, có giá trị to lớn và sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng. Càng trân trọng hơn khi tôi được biết hoàn cảnh gia đình hai em, bố mẹ mất sớm, đã cùng nhau chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo của người anh trong suốt 10 năm qua.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng đánh giá cao việc kịp thời phát hiện, thông tin của các cơ quan báo chí về nghĩa cử cao đẹp của hai anh em Trần Truyền Nhân và Trần Truyền Luân, tạo sức lan toả, truyền cảm hứng sống hướng thiện, hiến tạng cứu người trong cộng đồng.
 
nbb6-05102019.jpg
Hai anh em Trần Truyền Nhân (áo thun sọc xanh) và Trần Truyền Luân
 
Được biết, Trần Truyền Nhân khi còn sống là một một huấn luyện viên phong trào môn võ Vovinam, phát hiện bệnh suy thận từ năm 21 tuổi.Em của Nhân là Trần Truyền Luân, hiện đang là giáo viên thể dục của Trường Tiểu học Quảng Phú (thành phố Quảng Ngãi). Trong điều kiện khó khăn, hơn 10 năm qua, hai anh em đã cùng nhau chống chọi với căn bệnh suy thận. Khi còn sống, Luân muốn được hiến tạng để cứu người, và tâm nguyện ấy đã được thực hiện khi anh ngừng hơi thở.
quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng