Tin tức

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Thứ năm, 03/10/2019 - 09:42

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Chiều 02-10, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội 02/10/1989- 02/10/2019 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự và phát biểu chúc mừng toàn thể cán bộ, Hội viên Hội VHNT tỉnh.
 

Đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

​Năm 1989, sau khi tái lập tỉnh, Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi chính thức được thành lập theo Quyết định 65/NQNS-TU ngày 02/10/1989 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Những ngày đầu thành lập Hội, Ban Thường trực Hội phải thuê nhà làm việc, phương tiện làm việc thiếu thốn, tổng số hội viên là13 người, và chưa có chi hội chuyên ngành, đến nay, Hội đã kết nạp 201 hội viên, sinh hoạt trong 8 chi hội chuyên ngành: Văn học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, VHNT các dân tộc thiểu số, Sân khấu, Múa. Có 55 hội viên Quảng Ngãi được kết nạp vào các Hội chuyên ngành Trung ương
30 năm qua, văn học nghệ thuật Quảng Ngãi luôn phát triển đúng hướng, đồng hành tích cực với chủ trương, đường lối văn học nghệ thuật của Đảng và Nhà nước; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; hội viên VHNT Quảng Ngãi đã miệt mài lao động, sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh đa diện cuộc sống, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn học nghệ thuật của người dân, góp phần ý nghĩa trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các hội viên đã sáng tác, giới thiệu hàng ngàn tác phẩm văn học nghệ thuật, trong đó có 310 đầu sách văn học, âm nhạc, album nhạc, công trình nghiên cứu văn hóa truyền thống, lý luận phê bình, hơn 300 tác phẩm hội họa, điêu khắc, hàng chục ngàn tác phẩm nhiếp ảnh, dàn dựng biểu diễn hàng ngàn tiết mục ca, múa, nhạc, kịch phục vụ nhân dân các địa phương trong tỉnh và ngoài tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.
Với phương châm“Nghiêm túc, công khai, dân chủ, đúng địa chỉ”, từ năm 2006 đến hết năm 2018, Hội đã sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ quảng bá tác phẩm VHNT theo chương trình hỗ trợ của Nhà nước.Hội đã tổ chức thành công 15 chương trình Ngày Thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi với nhiều chủ đề và hình thức phong phú, có sự tham dự đông đủ của các vị lãnh đạo tỉnh, hội viên và công chúng yêu thơ.Ngày âm nhạc VN 03/9 hàng năm cũng đều tổ chức qui mô, đậm chất học thuật.
nb9-28092019.jpg
Ông Trần Xuân Tiên- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đọc diễn văn ôn lại quá trình 30 năm xây dựng và phát triển Hội​
 
Trong thời gian tới, Hội phấn đấu thực hiện có kết quả những chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội khóa V. Tiếp tục củng cố về tổ chức, xây dựng cơ sở vật chất, chủ động mở các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị và nghiệp vụ chuyên môn, Hội phải là mái nhà chung, tạo môi trường thuận lợi để mọi hội viên sáng tạo được tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, có tác dụng thực tế trong việc xây dựng đời sống văn hóa, nhất là trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát biểu chúc mừng văn nghệ sĩ Quảng Ngãi nhân sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao những nỗ lực, những thành quả tốt đẹp của giới văn nghệ sĩ Quảng Ngãi trong 3 thập kỷ qua trong tất cả các lĩnh vực Văn học, Mỹ thuật, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, VHNT các dân tộc thiểu số, Sân khấu, Múa.VHNT là lĩnh vực rất quan trọng, đặc biệt tinh tế của văn hóa, là nhu cầu thiết yếu thể hiện khát vọng chân- thiện- mỹcủa con người, là một trong những động lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và sự phát triển toàn diện của con người Việt Nam.
 
nb10-28092019.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm​
 
Để tăng cường xây dựng và phát triển VHNT trong tình hình mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu Hội VHNT phải tạo môi trường thật sự ấm áp để đội ngũ văn nghệ sĩ và hội viên tham gia sáng tạo, có những đóng góp thiết thực, phản ánh chân thật cuộc sống lao động sáng tạo của nhân dân. Tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp trong 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, là ngọn cờ đầu trong phát triển văn hóa, nghệ thuật, khơi dậy chủ nghĩa anh hùng yêu nước cách mạng nhân văn sâu sắc, giàu bản tính dân tộc. Hoạt động của Hội bám sát nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh đó là xây dựng kinh tế phát triển nhanh và bền vững, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Kế thừa truyền thống tốt đẹp, cùng cả nước tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, mở rộng quan hệ đối ngoại với các nước. Tập trung xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ kế thừa đủ sức tiếp nối; tạo điều kiện cho giới văn ngệ sĩ có những tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao.
 
nb11-28092019.jpg
Nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT được UBND tỉnh tặng Bằng khen​
 
Nhân dịp này, Hội VHNT vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các hội viên có thành tích trong công tác Hội.
                                                                                                quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng