Tin tức

Ẩm thực Việt là cầu nối văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

Thứ ba, 28/11/2023 - 06:35

Trải qua nửa thế kỷ đồng hành, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng không ngừng được vun đắp và phát triển. Điều này được thể hiện qua các cuộc trao đổi đoàn cấp cao và các cấp cũng như việc nâng cấp quan hệ từ quan hệ từ Đối tác tin cậy lên Đối tác chiến lược sâu rộng. Phát triển theo phương châm "Chân thành, Tình cảm và Tin cậy" Việt Nam – Nhật Bản không chỉ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như an ninh, quốc phòng, kinh tế xã hội … mà văn hóa ẩm thực cũng là một cầu nối rất gắn bó giữa hai nước.


Ẩm thực Việt là cầu nối văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 
 

Đây là địa chỉ mà rất nhiều tiktoker ẩm thực tại Nhật Bản truyền tai nhau khi muốn nếm thử hương vị Phở chuẩn Việt tại xứ sở hoa anh đào.Phở Vui là quán phở nổi tiếng tại Nhật Bản với mục tiêu phục vụ những hương vị Việt thơm ngon và mang lại phút giây vui tươi, thoải mái cho khách hàng.

Tiktoker Inok chia sẻ: “Phở Vui là một trong những quán Phở hương vị đậm đà và giống với vị phở Việt Nam chuẩn nhất tại Nhật Bản. Không gian quán cũng rất thân thuộc gần gũi khiến cho các thực khách cảm giác như đang được đến Việt Nam. Ngoài Phở, chúng tôi cũng đặc biệt yêu thích bánh mỳ Việt Nam.”

Hương vị ấy lại càng đặc biệt hơn khi bạn đang thưởng thức ngay tại Tokyo, Nhật Bản…Vô vàn những thương hiệu phở thơm ngon của Việt Nam …


Ông Kenkichi Takai - Người dân Nhật Bản, nói: “Tôi thường xuyên ăn phở ở Tokyo nhưng phở ở lễ hội lại đậm đà hơn, rất ngon.”

Để thỏa mãn nỗi nhớ hương vị Phở quê nhà của những người con đất Việt, và những vị khách Nhật Bản muốn ăn một tô phở nóng hổi được phục vụ ngay tại chỗ, Lễ hội Phở Việt quy mô lớn đầu tiên đã được tổ chức tại thủ đô Nhật Bản.Đây cũng là Lễ hội Phở Việt đầu tiên tại nước ngoài.

Không chỉ có phở Việt nóng hổi mà những gói Phở ăn liền, mỳ ăn liền Cung Đình, Hảo Hảo, Omachi - thương hiệu vô cùng thân thuộc cũng được người dân Nhật Bản đón nhận rộng rãi.

Bạn có thể bắt gặp những hình ảnh sản phẩm Việt Nam ở bất kỳ siêu thị , cửa hàng tiện lợi nào tại Nhật Bản. Số lượng mì ăn liền Nhật Bản nhập khẩu từ Việt Nam năm 2022 trị giá hơn 3,3 triệu USD, gấp 5,6 lần so với năm 2017.
 


Ẩm thực Việt Nam ngày càng trở nên thân thuộc hơn với người dân Nhật Bản.

Chị Đỗ Thị Thương – Chủ cửa hàng thực phẩm châu Á, phố Okubo, cho biết:“Mì Hảo Hảo được nhiều khách hàng Nhật Bản chọn mua nhất không chỉ vì hương vị của loại mì này mà còn là vì khách hàng Nhật thích gói gia vị trong mì Hảo Hảo. Ngoài ra, mì Hảo Hảo đã từng được giới thiệu trong một bản tin thời sự của truyền hình Nhật Bản nên còn được gọi là “mì quốc dân”, có độ nhận diện sản phẩm tại Nhật Bản cao hơn so với các thương hiệu mì ăn liền khác của Việt Nam.”

Hiện nay, số lượng người Việt Nam sang sinh sống tại Nhật Bản gia tăng, hiện vào khoảng 500.000 người. Vì vậy, văn hóa Việt Nam, ẩm thực Việt Nam cũng ngày càng trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với người dân Nhật Bản. là một trong những sợi dây gắn kết vô hình giữa hai nước, hai dân tộc.

 

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng