Tin tức

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ sáu, 27/09/2019 - 08:49

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chiều 26-9, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (26/9/1989 – 26/9/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Nhà báo Việt Nam các tỉnh lân cận và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng
trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Hội Nhà báo tỉnh


Diễn văn của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi nhà báo Hà Minh Đích nêu rõ, sau 30 năm thành lập, Hội Nhà báo tỉnh luôn chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên. Các hoạt động nghiệp vụ do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức ngày càng phong phú, đa dạng.
Từ năm 2009, Giải báo chí tỉnh được triển khai và đã trở thành giải báo chí truyền thống hàng năm. Qua 11 năm tổ chức, Giải báo chí tỉnh đã thu hút hơn 600 tác phẩm, trong đó 223 tác phẩm được xét trao các loại giải thưởng.
Ngoài việc tôn vinh các tác giả, tác phẩm có đóng góp xứng đáng trong lĩnh vực tuyên truyền, Giải báo chí tỉnh còn là “sân chơi” rèn bút, luyện nghề, góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng báo chí cho các cơ quan báo chí, truyền thông. Qua 13 mùa giải của Giải báo chí Quốc gia, Quảng Ngãi có nhiều tác giả, tác phẩm được tôn vinh, đã giành đủ bộ giải thưởng từ giải A đến giải khuyến khích.
Ngoài các hoạt động chuyên môn, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi còn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, xã hội, từ thiện có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, “Chương trình ly cà phê 50 ngàn”- hoạt động thiện nguyện của giới báo chí tỉnh được duy trì thường xuyên hàng tháng, tạo sức lan tỏa  mạnh mẽ trong giới báo chí và xã hội. Hàng trăm bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y, nhiều học sinh nghèo hiếu học, những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, những người bán báo dạo, người nghèo ở các vùng bị thiên tai được giúp đỡ, sẻ chia kịp thời từ “Chương trình ly cà phê 50 ngàn”.
Với kết quả nổi bật của phong trào thi đua yêu nước, ngày 19.9.2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi vì “đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 nb2-27092019.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm​


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi trong 30 năm qua; đồng thời chúc mừng cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước tặng thưởng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng mong muốn, trong thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cần chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục nâng cao vai trò, hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”.
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ những người làm báo trong tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, luôn đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh…

 nb3-27092019.jpg

Nhân dịp này, nhiều cá nhân xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen​


Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 10 cá nhân, Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 13 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động báo chí ở Quảng Ngãi trong thời gian qua. 

quangngai.gov.vn​

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng