Tin tức

Trao học bổng “Học không bao giờ cùng” năm 2023

Thứ hai, 02/10/2023 - 12:20

Sáng nay 02/10, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ nhất năm 2023 cho các cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất ở các lĩnh vực. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đinh Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Ngọc Dũng, Bí thư Thành uỷ Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã đến dự.

 

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ nhất năm 2023.
 
80 cá nhân được vinh danh và nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, giáo viên, bộ đội, công nhân, nông dân, thợ cơ khí, quản lý phân xưởng, người khuyết tật, người lao động trong các lĩnh vực. Tuy mỗi người có vị trí xã hội, việc làm khác nhau, điều kiện hoàn cảnh khác nhau nhưng đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, điều kiện, tuổi tác để không ngừng học tập, tiến bộ vượt bậc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tổ chức giao. Nhiều người làm kinh tế giỏi, kinh doanh thành đạt và đã có sáng tạo làm ra những sản phẩm rất hữu ích cho xã hội. Tất cả là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa xã hội học tập muôn màu sắc ở tỉnh.
 
 
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học không bao giờ cùng. Học mãi để tiến bộ mãi. Càng tiến bộ càng thấy cần phải học thêm”, trong nhiều năm qua, Quảng Ngãi đã triển khai học bổng khuyến học dành cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi đã và được nhân dân, các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ hưởng ứng rất tích cực. Học bổng “Học không bao giờ cùng” nhằm khuyến khích mọi người tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam. Học để nâng cao trí tuệ, kiến thức, tư duy, sáng tạo, học để đáp ứng yêu cầu thực tế.

 
 Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đinh Thị Hồng Minh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đinh Thị Hồng Minh đã biểu dương 80 tấm gương tiêu biểu được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”. Biểu dương các sở, ban, ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân đã quan tâm tới phong trào khuyến học, khuyến tài. Hỗ trợ điều kiện vật chất, tinh thần cho các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ, trong đó có hoạt động ý nghĩa này. Phó Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đem đến thời cơ và thuận lợi mới cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập hiện nay phải gắn với công cuộc đổi mới giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển con người toàn diện. Mục tiêu hướng tới không chỉ là kiến thức hiểu biết một cách đơn thuần mà quan trọng hơn là tư duy sáng tạo và khả năng tiếp thu, nắm bắt, thích ứng với sự phát triển, thay đổi nhanh chóng của thế giới. Là hoài bão, lý tưởng sống, khát vọng cống hiến, phục vụ quê hương, đất nước, phục vụ nhân dân. Phó Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng, Hội Khuyến học tỉnh với tinh thần đầy tâm huyết và trách nhiệm sẽ phát huy những kết quả thành tích đạt được, tiếp tục cùng với các cấp hội có nhiều đóng góp những kết quả quan trọng hơn trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn tiếp theo. 80 tấm gương tiêu biểu được bình chọn nhận học bổng cùng nhiều tấm gương tiêu biểu trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung tiếp tục lan tỏa tinh thần hiếu học, học tập suốt đời, làm cho phong trào “Học không bao giờ cùng” theo tư tưởng và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh phát triển sâu rộng trong xã hội và mang lại hiệu quả to lớn hơn nữa.
 
 
Nhân dịp này, bà Trần Thị Lâm, nhà sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Vietbank, Bệnh viện Gia An 115 (TP. Hồ Chí Minh) đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng đến Hội Khuyến học tỉnh./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 2/10/2023/Thu Thảo, Minh Sơn
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng