Tin tức

Khai mạc kỳ thi kỹ năng nghề TP HCM - 2023

Thứ ba, 04/07/2023 - 14:50

Sáng nay (4/7), kỳ thi kỹ năng kể TP HCM năm 2023 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 200 thí sinh đến từ 35 trường ĐH, CĐ, TC nghề trên địa bàn. Kỳ thi diễn ra từ nay đến hết ngày 9/7, là sân chơi bổ ích, đem đến cơ hội cọ sát và nâng cao kỹ năng nghề cho học viên trước khi gia nhập vào lực lượng lao động chủ lực của TP.


Khai mạc kỳ thi kỹ năng nghề TP HCM - 2023
 
Tham gia kỳ thi, các thí sinh sẽ tranh tài ở 17 nghề khác nhau. Trong đó nổi bật như: Công nghệ ô tô; điện, điện tử, thiết kế đồ họa, công nghệ thông tinvà phát triển trang Web... Đáng chú ý ở nội dung thi kỹ năng dịch vụ nhà hàng nấu ăn và chăm sóc sắc đẹp năm nay thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

 Thầy Tô Huỳnh Thiên Trường – Hội đồng thi số 6, nói: “Vì đây là 1 kỳ thi được tổ chức sau 1 thời gian nghỉ vì dịch bệnh nên việc tham gia kỳ thi lần này các thí sinh cũng về tâm thế thì rất là háo hức, đối với việc tham gia kỳ thi này thí sinh được trải nghiệm và giao lưu với tất cả những thí sinh xuất sắc của các cơ sở dạy nghề trên địa bàn TP HCM”
 
Quay lại sau 4 năm bị ảnh hưởng với dịch Covid-19, Kỳ thi lần này được xây dựng dựa trên các tiêu chí của kỳ thi tay nghề ASEAN. Qua đó nhằm tìm kiếm những tay nghề xuất sắc để đại diện cho TP và Quốc gia tham gia tranh tài cùng các trường nghề trong khối ASEAN sắp tới./.  

 
Hải  Ngân –  Hồng Thắm

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng