Tin tức

Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023

Chủ nhật, 25/06/2023 - 16:13

Chiều ngày 24/6, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Ngọc Dũng đã dự Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi tổ chức, với chủ đề “One World, One Health - Một Thế giới, một sức khỏe chung”. Dự lễ kỉ niệm còn có lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananka, đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành trong tỉnh và gần 1.000 hội viên đến từ các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

 
 
Yoga là một hệ thống khoa học về những tập luyện thể chất và tinh thần bắt nguồn từ Ấn Độ hơn 5.000 năm trước. Từ năm 2015, ngày 21/6 được chọn là Ngày quốc tế yoga. Tại Quảng Ngãi, phong trào Yoga những năm gần đây được lan toả rộng khắp với hơn 2.000 người thường xuyên tập luyện, góp phần kết nối con người và cộng đồng. Quảng bá cảnh sắc và con người Quảng Ngãi.

Với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 nhấn mạnh sự hợp nhất và hài hòa giữa cá nhân với cộng đồng, tính quốc gia - quốc tế, vì sức khỏe chung. Nâng cao nhận thức về tác dụng của tập Yoga trong cộng đồng. Yoga sẽ kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh.

 

 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ mang ý nghĩa tượng trưng cho ánh sáng bên trong, trao ban kiến thức vĩnh hằng.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã trao tặng cờ lưu niệm cho Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội. Trao tặng giấy khen cho Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi về những đóng góp cho phong trào Yoga của tỉnh.

 

Kết thúc lễ, gần 1.000 hội viện đã cùng đồng diễn Yoga 30 phút để lan toả tinh thần Yoga, vì một cuộc sống khoẻ mạnh đến mọi người.
 
Thời sự truyền hình PTQ 19h45 ngày 24/6/2023. Bình Minh, Ngọc Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng