Tin tức

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

Thứ năm, 01/06/2023 - 10:20

Sáng nay 01.06, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi” lần thứ 10 năm 2023 vẽ tranh với chủ đề “Biển, đảo quê hương trong mắt em”.


Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023
 
Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh các khối mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tham gia cuộc thi có 154 em học sinh đến từ 08 huyện, thị xã và thành phố Quảng Ngãi. Trong đó cấp mầm non 29 em, cấp Tiểu học 79 em, cấp Trung học cơ sở 46 em và 19 thí sinh là trẻ khuyết tật. Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ vẽ theo các nội dung như: ca ngợi tình yêu biển, đảo; niềm vui trong lao động sản xuất của người dân ven biển và hải đảo tỉnh Quảng Ngãi; các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, các lễ hội, tín ngưỡng dân gian; các danh lam, thắng cảnh ở các vùng miền ven biển, hải đảo; ý thức bảo vệ môi trường biển, đảo trong lứa tuổi học sinh. Tác phẩm thể hiện với nhiều chất liệu như: bột màu, màu nước, màu sáp, phấn màu, sơn dầu, xé giấy, cắt dán.

“Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi” là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em phát triển và hình thành ý thức, tư duy, năng khiếu, suy nghĩ và hành động của mình qua từng bức tranh, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc trong thời kỳ đổi mới và phát triển đi lên của đất nước. Đồng thời, tạo phong trào vẽ tranh rộng khắp ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên, khuyến khích các em học tập và rèn luyện đạo đức trong nhà trường và ngoài xã hội.

 
Bản tin truyền hình PTQ 11h30 ngày 01.06/Phúc Hảo 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng