Tin tức

Đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chủ nhật, 28/05/2023 - 15:45

Theo kế hoạch, từ ngày 27- 30/6 sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các Trường THPT trong tỉnh cơ bản đã hoàn tất chương trình ôn tập cho học sinh và tổ chức thi thử để đánh giá năng lực học sinh.


Đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
 
Các Trường THPT tăng tốc ôn tập cho các em theo từng tổ hợp môn đã đăng ký, giúp các em nắm vững kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Một số trường còn tổ chức thi thử để đánh giá năng lực và có kế hoạch bồi dưỡng thêm cho học sinh còn yếu. Tất cả quy trình thi thử từ lúc ra đề, tổ chức thi và chấm thi đều tuân thủ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để các em tiếp cận, làm quen với cách thức thi.

Em VÕ THỊ HỒNG ANH-Trường THPT Thu Xà, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, chia sẻ: Qua kỳ thi thử thì rút kinh nghiệm trong việc tô mã đề, cẩn thận hơn trong việc tô đáp án. Nói chung thầy cô cũng nhắc nhở các em rất nhiều để không bị sai sót trong thi thật.

Thầy TRẦN THANH AN-Hiệu trưởng Trường THPT Thu Xà, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, nói: Qua thi thử nhà trường cố gắng làm trong 2 ngày, chấm bằng phần mềm hết. Sau khi có điểm nhà trường sẽ công bố và tiếp tục ôn tập, khắc phục tình trạng các em còn yếu kém trong phiếu bài làm thì có hướng khắc phục.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, dự kiến nhân sự tham gia công tác thi tại một số điểm thi. Tại Trường THPT Lê Trung Đình, Tp. Quảng Ngãi, nhà trường khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bố trí 31 phòng thi và phòng chờ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Lắp đặt camera giám sát và chuẩn bị tủ đựng đề thi và bài thi đúng theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có gần 14 ngàn thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi.

Cô TRẦN THỊ THANH HẢO-Phó Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi, cho biết: Kỳ thi này nhà trường có 31 phòng thi, nhà trường cũng chuẩn bị đầy đủ bàn ghế điện, phòng chờ, phòng dự phòng, các điều kiện khác, phòng làm việc của điểm thi, phòng giữ đề, quản lý bài thi cũng đầy đủ. Ngoài ra các công tác khác như pccc, điện cũng được kiểm tra kỹ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có gần 14 ngàn thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi. Số thí sinh đăng ký dự thi Tổ hợp Khoa học xã hội chiếm 63,5%. Tổ hợp Khoa học tự nhiên chiếm 36,5%. Tổng số phòng thi là 717 phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi dự kiến có 2.222 người. Đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đến thời điểm này, các Trường cơ bản đã chuẩn bị đúng và đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho kỳ thi.

Ông TRẦN SỸ-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi, nói: Sở có nhiều văn bản và đã tập huấn cho các hiệu trưởng để triển khai cho giáo viên học quy chế thi và một số điểm mới trong kì thi tốt nghiệp THPT 2023. Các cơ sở giáo dục tổ chức hướng dẫn cho học sinh làm các bước để tổ chức hồ sơ để làm các bước thông tin của các em để tránh sai sót về sau.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 gồm thi 05 bài thi, trong đó có 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 02 bài thi tổ hợp. Đây là kỳ thi quan trọng của các em học sinh sau 12 năm đèn sách. Việc chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn và nghiêm túc đang được tập trung.

 
Bản tin truyền hình PTQ 19h30 ngày 28.05/ Thục Uyên-Ngọc Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng