Tin tức

NASA công bố phi hành đoàn bay quanh Mặt trăng năm 2024

Thứ ba, 04/04/2023 - 14:40

Hôm qua, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố danh sách các phi hành gia sẽ tham gia chuyến bay bay quanh Mặt trăng vào năm 2024, mở đầu cho việc đưa con người trở lại bề mặt Mặt trăng sau nửa thế kỷ.


NASA công bố phi hành đoàn bay quanh Mặt trăng năm 2024
 
Cụ thể, phi hành đoàn tham gia sứ mệnh Artemis II sẽ bao gồm 3 người Mỹ và một người Canada. Đáng chú ý, chuyến bay này sẽ đánh dấu lần đầu tiên có một phụ nữ và một người gốc Phi bay quanh Mặt trăng.
 
Theo kế hoạch, sứ mệnh Artemis II sẽ diễn ra vào tháng 11 năm sau và kéo dài 10 ngày. Phi hành đoàn sẽ chỉ bay quanh Mặt trăng chứ không hạ cánh trên đó và trong thời gian bay, các phi hành gia sẽ tiến hành thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa trong không gian của NASA cũng như các hệ thống hỗ trợ sự sống trên tàu vũ trụ Orion.
 
NASA đặt mục tiêu sẽ đưa các phi hành gia trở lại Mặt trăng vào năm 2025, hơn 5 thập kỷ sau khi các sứ mệnh Apollo kết thúc vào năm 1972. NASA hy vọng sẽ đưa con người hiện diện lâu dài trên bề mặt “chị Hằng” và tiếp đó sẽ khởi động hành trình tới Sao Hỏa, có thể vào năm 2040./.

 
Tiến Thành                                     

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng