Tin tức

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023

Chủ nhật, 02/04/2023 - 15:48

Tối qua, 1/4, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 với chủ đề "Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện" đã chính thức khai mạc tại thành phố Tuy Hòa. Đây là sự kiện do UBND tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm 412 năm hình thành và phát triển vùng đất Phú Yên (1611 - 2023) và 48 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1 /4/1975 - 1 /4/20 23 ) .


Khai mạc  Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023
 
Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 diễn ra trong 7 ngày từ 1/4 - 7/4/2023 tại thành phố Tuy Hòa và một số địa phương trong tỉnh. Các hoạt động chính diễn ra  gồm: liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh; hội chợ ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên; giới thiệu các ca khúc về Tuy Hòa; giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa; trình diễn nghệ thuật bài chòi, liên hoan văn hóa - thể thao các dân tộc miền núi; thi nhảy Tiktok Dance…

Ông Nguyễn Lê Phúc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết:Tuần Văn hoá – Du lịch Phú Yên năm 2023  được tổ chức đã  thể hiện sự nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình, nâng tầm giá trị của du lịch Phú Yên, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong và ngoài nước.

Anh Nguyễn Lê Tuấn - Du khách Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: Đây là lần thứ hai mình đến du lịch Phú Yên. Mình khá bất ngờ vì nơi đây phát triển du lịch. Mình đi khá được nhiều địa điểm, phong cảnh rất đẹp và thức ăn rất ngon, rất hài lòng. Mình đến đây tình cơ đúng dịp khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch nên mình thấy rất con duyên với Phú Yên.

 Phú Yên là một tỉnh có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bên cạnh đó là bề dày lịch sử hào hùng, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, hiếu khách. Với những danh lam thắng cảnh như Gành Đá  Đĩa, Đầm Ô Loan, Vịnh Xuân Đài, Bãi Môn, Mũi Điện và nhiều địa danh khác, tỉnh Phú Yên không những là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước mà còn thu hút nhiều khách quốc tế.  Thông qua sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch , tỉnh Phú Yên giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư,  góp phần khôi phục,  kích cầu  phát triển du lịch  và khởi động mùa du lịch năm 2023.

 
Tường Quân – PV TTXVN tại Phú Yên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng