Tin tức

Bế mạc Hội nghị Nước LHQ 2023

Thứ bảy, 25/03/2023 - 16:13

Sau 3 ngày làm việc, hôm 24/3 (theo giờ Mỹ), Hội nghị Nước Liên hợp quốc 2023 đã bế mạc với việc thông qua Chương trình nghị sự về nước và nhiều cam kết ý nghĩa khác. Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu tham dự đã có nhiều sáng kiến tham luận thiết thực, đóng góp vào thành công của hội nghị. Phản ánh của PV TTXVN tại địa bàn.

 

Bế mạc Hội nghị Nước LHQ 2023
 
Việc hội nghị thông qua Chương trình nghị sự về nước được đánh giá là một kết quả mang tính bước ngoặt, bao gồm gần 700 cam kết của các nước thành viên trong việc bảo vệ “nguồn tài nguyên chung toàn cầu quý báu nhất của nhân loại”.
 
Tổng Thư ký LHQ António Guterres đã hoan nghênh việc Hội nghị đưa ra một tầm nhìn đầy tham vọng, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương hành động điều chỉnh và bảo vệ nguồn tài nguyên nước nhằm ngăn chặn xung đột và đảm bảo sự thịnh vượng của thế giới trong tương lai.
 

Bế mạc Hội nghị Nước LHQ 2023
 
Các đoàn tham dự hội nghị nhất trí rằng tài nguyên nước là một phần của Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, đồng thời là một trong số 17 Mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh thế giới đang chật vật ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và ô nhiễm hiện nay.
 
Đây là hội nghị quy mô lớn nhất của LHQ về nước trong vòng 46 năm qua. Hội nghị đã thành công khi thúc đẩy việc nhận thức chung về tầm quan trọng của nguồn tài nguyên nước. Đồng thời các quốc gia cũng đã đạt được đồng thuận trong việc hướng tới mục tiêu chung…đó là gì…đó là hướng tới việc kí công ước LHQ về nước. Tham dự hội nghị lần này đoàn VN đã có những đóng góp quan trọng và rất thiết thực như đề xuất việc thiết lập cơ sở dữ liệu chung, lập khung pháp lý về việc sử dụng bền vững nguồn tài nguyên nước hay đề ra những chuẩn mực đạo đức đối với việc ứng xử đối với nguồn tài nguyên nước.

 
TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng