Tin tức

Khai mạc Hội nghị Nước Liên hợp quốc năm 2023

Thứ năm, 23/03/2023 - 07:06

Ngày 22/3 (theo giờ New York), Hội nghị Nước Liên hợp quốc (LHQ) năm 2023 đã khai mạc tại trụ sở LHQ, nêu bật cam kết của cộng đồng quốc tế đối với một trong những vấn đề lớn của thế giới hiện nay. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.


Khai mạc Hội nghị Nước Liên hợp quốc năm 2023
 
            Hội nghị Nước LHQ 2023 diễn ra từ ngày 22-24/3 với 5 chủ đề đối thoại chính: Nước cho sức khỏe; Nước vì sự phát triển bền vững; Nước đối với khí hậu, phục hồi và môi trường; Nước đối với sự hợp tác; và Thập kỷ hành động nước. Các phiên thảo luận nhằm hướng tới việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững trước năm 2030.
            Theo LHQ, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống trên hành tinh, trong đó có sự phát triển bền vững hiện nay cũng như trong tương lai; tiếp cận nguồn nước sạch và an toàn là quyền cơ bản nhất của con người.

            LHQ nhấn mạnh nếu không khẩn trương hành động và có một chu trình quản lý nước hiệu quả ngay từ bây giờ, sức khỏe con người và môi trường thế giới sẽ đối mặt với khủng hoảng và một tương lai bền vững, công bằng sẽ vẫn nằm ngoài tầm với.

            Dự kiến, Hội nghị Nước LHQ sẽ thông qua Chương trình Hành động nước 2023./.

 
Thanh Tuấn – Hoài Thanh – Quang Huy – PV TTXVN tại New York

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng