Tin tức

Vẻ đẹp “không hoàn hảo” định nghĩa lại ngành thời trang Italy

Thứ hai, 27/02/2023 - 14:13

Tại “kinh đô thời trang” Italy, một công ty quản lý người mẫu đã định nghĩa lại khái niệm về cái đẹp Thay vì tuyển dụng những siêu người mẫu truyền thống, công ty này đã tìm đến những người mẫu có vẻ đẹp không hoàn hảo, hay nói cách khác là những người có những khiếm khuyết về hình thể.


Vẻ đẹp “không hoàn hảo” định nghĩa lại ngành thời trang Italy
 
Nhà thơ yêu cái đẹp nổi tiếng người anh John Keats đã nói: “Vẻ đẹp chân lý, là sự thật, một sự thật đẹp đẽ.”. Và Sonia Spartá, đồng ý với điều này. Cô là một trong những người mẫu của công ty quản lý người mẫu Imperfetta (Không hoàn hảo), Italy. Cô gái 28 tuổi người Sicily từng bị giễu cợt là  cô đến từ rạp xiếc bởi cô có rất nhiều đốm đen trên mặt và cơ thể cô do bị hội chứng tăng sắc tố da. Trước đây Sonia Sparta thường tìm mọi cách  che giấu những đốm đen đó song  giờ đây cô ấy ý thức được vẻ đẹp đặc biệt của mình.

Cô Sonia Spartá – Người mẫu thuộc Công ty Imperfetta, chia sẻ: “Tôi đã thay đổi mọi thứ để điểm yếu của tôi, hoặc cách tôi nhìn nhận điểm yếu, trở thành điểm  mạnh, thành sự khác biệt của mình. Điều đó không dễ dàng, vì phản ứng tôi nhận được từ những người xung quanh không tích cực, và vì vậy tôi luôn cố gắng để mọi người có thể hiểu rằng khác biệt không có nghĩa là đáng sợ.”. 

Còn Lucia Della Ratta, một sinh viên đại học ở Rome, từng che giấu căn bệnh bạch tạng của cô bằng cách  nhuộm tóc màu tối và sử dụng kem tăng tông màu da. Trong thời gian phong tỏa vì COVID-19, cô để tóc dài tự nhiên và bắt đầu đăng ảnh lên Instagram.  

 

"Khác biệt không có nghĩa là đáng sợ"

Cô Lucia Della Ratta – Người mẫu thuộc Công ty Imperfetta, nói: “Lần đầu tiên tôi thấy mình thật xinh đẹp. Tôi cảm thấy đó là bản chất của tôi, đó thực sự là tôi”.

Bà Carlotta Giancane thành lập Công ty quản lý người mẫu Imperfetta vào  năm 2020 với tiêu chí là tuyển dụng  được những người mẫu có thể  thiết lập lại tiêu chuẩn vẻ đẹp của ngành công nghiệp thời trang. Những người mẫu này thuộc nhiều độ tuổi, hình thể, giới tính. một số là người khuyết tật hoặc mắc bệnh lý như rụng tóc, bạch biến.

Bà Carlota Giancane - Nhà sáng lập Công ty L’Imperfetta – A Real People Agency, cho biết: “Tôi quyết định thành lập một công ty thời trang đại diện cho những cơ thể , khác biệt, những người không khao khát những tiêu chuẩn hoàn hảo vốn không thể đạt được. Hy vọng rằng thế hệ trẻ có thể thay đổi cách nhìn nhận và được truyền cảm hứng để cảm thấy thoải mái về cơ thể của chính mình. Hiện chúng tôi có 140 nàng thơ.  Chúng tôi gọi họ là nàng thơ vì họ không phải người mẫu, ma-nơ-canh. Họ thực sự là những nàng thơ truyền cảm hứng về một vẻ đẹp khác.”

Imperfetta hiện có 140 người mẫu, cả ở Italy và nước ngoài nhưng chủ yếu tập trung vào công việc tại đất nước hình chiếc ủng. Người mẫu của Imperfetta đã xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo cho mỹ phẩm, thời trang, siêu thị. Hầu hết là quảng cáo trực tuyến  Hai người mẫu của công ty thậm chí còn sải bước trên sàn diễn thời trang của nhà thiết kế Marco Rambaldi.

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng