Tin tức

Quảng Ngãi hoàn thành giao nhận quân năm 2023

Thứ tư, 08/02/2023 - 21:23

2.706 thanh niên ưu tú của tỉnh Quảng Ngãi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn, phấn khởi, rộn ràng của mùa Xuân mới. Quảng Ngãi đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển gọi công dân nhập ngũ, chỉ tiêu đầu tiên của năm mới 2023.

 

 
Lễ giao nhận quân tại các huyện, thị xã, thành phố diễn ra trang trọng, nhanh gọn và đảm bảo các quy định. Các tân binh đều háo hức, quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Gần 500 thanh niên là người đồng bào dân tộc Hre, Cor, Cadong ở các huyện miền núi cũng đã tình nguyện nhập ngũ, hăng hái lên đường quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên.
 
Thanh niên Phạm Đình Chung, Xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi
 
 
Thanh niên Phạm Đình Chung, Xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ chia sẻ: Cảm xúc của em khi đứng vào hàng ngũ công an nhân dân thì rất là tự hào. Tốt nghiệp đại học giờ vào hàng ngũ của công an nhân dân, qua môi trường mới thì em sẽ cố gắng phấn đấu để hoàn thành mọi nhiệm vụ đối với đất nước.

 

Thanh niên Hồ Tiến Hùng, Xã Trà Phong, Trà Bồng, Quảng Ngãi
 
Thanh niên Hồ Tiến Hùng, Xã Trà Phong, Trà Bồng, Quảng Ngãi nói: Em rất tự hào về người Cor, khi đại diện cho thanh niên Cor đi nhập ngũ đợt này, em sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, và sẽ hoàn thành xuất sắc.

 
 
Điều đáng ghi nhận trong công tác tuyển quân năm nay là số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên khá cao. Trước khi lên đường, các thanh niên đều thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Vinh dự khi được khoác lên mình màu áo lính, được làm người lính cụ Hồ.

 

Thanh niên Võ Ngọc Của, Huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi 
 
Thanh niên Võ Ngọc Của, Huyện Lý Sơn cho biết: Sinh ra trên mảnh đất quê hương Hải đội Hoàng Sa chúng tôi rất vinh dự và tự hào lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cũng như góp phần bảo vệ công cuộc đất nước vững mạnh và tiến lên con đường chủ nghĩa xã hội.

 

Thanh niên Trần Quốc Thọ, Xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi 
 
Thanh niên Trần Quốc Thọ, Xã Đức Phú, huyện Mộ Đức nói: Rất là tự hào, phấn khởi, vui vẻ cùng với thanh niên cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc, đó là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vững chắc. Em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt.

 
 
“Tuyển người nào chắc người đó”, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp chủ động triển khai từ sớm, với nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả. Các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung rà soát thanh niên trong độ tuổi và thực hiện công tác khám tuyển nghiêm túc. Chú trọng tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và coi đây là biện pháp quan trọng giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Ông Nguyễn Đăng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Đăng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết: Công tác chuẩn bị giao nhận quân ở huyện Tư Nghĩa đã được chuẩn bị chu đáo. Qua khâu trang trí cũng như khí thế của các thanh niên so với những năm trước có những thuận lợi rất nhiều. Thời tiết tốt, khí thế của thanh niên cũng rất tốt. Buổi lễ thành công tốt đẹp.
 

Ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi

Ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết: Thành phố cũng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, có kế hoạch từ rất sớm, có phân công chi tiết nhiệm vụ rất cụ thể cho từng xã, phường, từng hội đồng nghĩa vụ quân sự từng địa phương và từng thành viên của hội đồng nghĩa vụ quân sự, với vai trò phân công trách nhiệm rất cụ thể thì các cá nhân, tổ chức có liên quan đã thực hiện hết sức trách nhiệm, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung tay đồng tình ủng hộ của người dân trên địa bàn thành phố, đến giờ phút này thành phố đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ giao quân đợt này.
 
                                          
Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và khám sàng lọc nên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Thanh niên nhập ngũ đợt này có tuổi đời từ 18 đến 25 tuổi. Trình độ văn hoá, Đại học, cao đẳng chiếm gần 16%, sức khoẻ loại 1 và loại 2 chiếm gần 60%. Có 6 thanh niên là đảng viên. Thanh niên nhập ngũ năm nay được giao cho 12 đơn vị thuộc Quân khu 5, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.
 

Thiếu tá Huỳnh Nguyễn Lê Thanh, Phó Chính ủy Trung đoàn BB1, Sư đoàn 2, Quân khu 5 
 
Thiếu tá Huỳnh Nguyễn Lê Thanh, Phó Chính ủy Trung đoàn BB1, Sư đoàn 2, Quân khu 5 cho biết: Sau khi tiếp nhận về đơn vị, chúng tôi sẽ nhanh chóng phúc tra, tổ chức biên chế và làm tốt mọi công tác chuẩn bị để bước vào huấn luyện đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.

 

Thiếu tá Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 575, Quân khu 5
 
Thiếu tá Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 575, Quân khu 5 cho biết: Qua quá trình đi khảo sát, chốt hồ sơ ở tỉnh Quảng Ngãi thì địa phương đã tạo điều kiện cho anh em nhận quân, chất lượng hồ sơ và quân số bảo đảm tốt.

 

 
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lễ giao, nhận quân năm nay của tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, bảo đảm an toàn, các thanh niên vững bước lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc. 45 thanh niên ưu tú của quê hương Hùng Binh Hoàng Sa, huyện đảo Lý Sơn lên tàu cao tốc cơ động về các đơn vị.
 

Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch, Chính uỷ Quân khu 5 
 
Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch, Chính uỷ Quân khu 5 cho biết: Trong nhiều năm Quảng Ngãi luôn luôn là tỉnh dẫn đầu về công tác tổ chức giao nhận quân và thực hiện theo luật và pháp lệnh của Đảng và Nhà nước rất là nghiêm túc và hoàn thành xuất sắc, trong 2 năm dịch bệnh Quảng Ngãi cũng là một trong những tỉnh dẫn đầu về công tác tuyển quân, điều đó có nghĩa là trong sự chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh, của cấp ủy chính quyền các cấp, của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, huyện và đặc biệt là cả hệ thống chính trị vào cuộc, do đó từ khâu tổ chức ngay từ đầu cho đến khi hoàn thành các chỉ tiêu về khám sức khỏe, phát lệnh và tổ chức lễ giao nhận quân, đây là quá trình mà việc tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện các bước của tỉnh rất nghiêm túc.

 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết: Có thể nói trong năm nay với chỉ tiêu của tỉnh Quảng Ngãi được giao là 2.706 quân, trong đó có 2.451 quân được giao cho quân sự và 255 quân được giao cho công an, chất lượng tuyển quân so với những năm trước đã có những nét nổi bật và đạt kết quả rất tốt đó là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở các địa phương được thực hiện đồng điều, đồng bộ và đạt kết quả cao, chất lượng của thanh niên nhập ngũ về sức khỏe và trình độ điều cao hơn năm trước, trong công tác tổ chức thực hiện nét nỗi bật của năm nay là Quảng Ngãi có công dân nữ nhập ngũ và có tỷ lệ hơn 20% là thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số và có rất nhiều bạn thanh niên viết đơn tình nguyện đăng ký nghĩa vụ quân sự, vì vậy có thể đánh giá về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2023 đã thành công từ công tác chỉ đạo đến tổ chức thực hiện, trong buổi sáng hôm nay đồng loạt các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ, cho đến giờ phút này, theo báo cáo của các cơ quan đơn vị không khí tổ chức ở tất cả các địa phương đều diễn ra sôi nổi, trang trọng, tạo khí thế và tâm lý cho thanh niên lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Công tác giao nhận quân diễn ra an toàn, nhanh gọn. Thanh hiên hăng hái lên đường tòng quân. Phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương núi Ấn sông Trà, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
 
Thời sự PTQ 19h45 ngày 08/02/2023/Thu Thảo, Thanh Trung
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng