Tin tức

Ngày thơ Việt Nam năm 2023

Thứ bảy, 04/02/2023 - 12:14

Tối qua 03/02, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023, nhân dịp tết Nguyên tiêu Quý Mão 2023. Chương trình thu hút sự tham dự của các nhà thơ và đông đảo người yêu thơ trong tỉnh.

 

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023
 
Ngày thơ Việt Nam 2023 có chủ đề “Nhịp điệu mới”, thể hiện ước vọng khi đất nước đã vượt qua đại dịch, cuộc sống bình thường mới trở lại với khí thế và niềm tin mới, cùng sự phục hồi mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội; hướng tới một tương lai tươi đẹp.
 
 
Quảng Ngãi chọn chủ đề ngày thơ năm nay là “Nhịp điệu mới trên quê hương núi Ấn - sông Trà”, gồm 15 tiết mục thơ ca, hát múa. Phần lớn các tiết mục biểu diễn là tác phẩm của các nhà thơ, người sáng tác thơ trên địa bàn tỉnh. Công chúng, những người yêu thơ đã được thưởng thức những tiết mục giàu cảm xúc, thể hiện niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước trong mùa Xuân mới; tình yêu cuộc sống và những rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên, vẻ đẹp của quê hương núi Ấn - sông Trà. Bên cạnh các tiết mục thơ, nhạc, chương trình còn có một số tiết mục hát múa đặc sắc, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng. Ngày thơ nhằm tôn vinh giá trị tốt đẹp của thơ ca, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng. Đây cũng là dịp để các nhà thơ, người đam mê sáng tác thơ giao lưu, gặp gỡ, bày tỏ những suy nghĩ, gửi gắm tâm tư, tình cảm vào thơ ca./.
 
Bản tin PTQ 11h30 ngày 04/02/2023/Thu Thảo, Duy Hưng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng