Tin tức

Khai mạc Tuần Văn hóa -Du lịch tỉnh Bắc Giang 2023

Thứ năm, 02/02/2023 - 14:06

Sáng ngày 2/2 tại Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai hội Xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử”.


Khai mạc Tuần Văn hóa -Du lịch tỉnh Bắc Giang 2023
 
Điểm nhấn của Lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Tây Yên Tử” được dàn dựng theo hình thức sử thi có nội dung ca ngợi Đức vua Trần Nhân Tông. Thông qua chương trình nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam. Giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế hiểu hơn về Bắc Giang- một miền quê giầu bản sắc văn hóa truyền thống của vùng Kinh Bắc. Đồng thời, nêu bật được giá trị nhân văn sâu sắc của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử - một trường phái mang đậm bản sắc và tâm hồn Việt.

Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử” có 15 hoạt động chính và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng của các địa phương trong tỉnh, diễn ra đến ngày 6/2, địa bàn trọng tâm tại các huyện: Sơn Động, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn.

 
Đồng Thúy - Danh Lam - PV TTXVN tại Bắc Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng