Tin tức

Lễ hội mai vàng An Nhơn lần thứ Nhất năm 2023

Thứ tư, 11/01/2023 - 08:18

Lễ hội mai vàng An Nhơn lần thứ Nhất năm 2023 với chủ đề “ Khát vọng tỏa sáng” diễn ra tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 9- 11/1 đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm.


Lễ hội mai vàng An Nhơn lần thứ Nhất năm 2023
 
Điểm nhấn chính ở lễ hội này là việc trưng bày 190 cây mai có thế dáng độc, lạ, tượng trưng cho 190 năm danh xưng An Nhơn và Hội thi tay nghề kỹ thuật tạo dáng mai với sự tranh tài của các nghệ nhân.
 

Điểm nhấn ở lễ hội là việc trưng bày 190 cây mai có thế dáng độc, lạ.

 
Anh Nguyễn Tấn Vương - Huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, chia sẻ: Lần đầu tiên tôi thấy An Nhơn tổ chức được lễ hội mai vàng đẹp, cây lớn. Mong tỉnh hỗ trợ mỗi năm đều tổ chức để người dân tham quan, cảm nhận cái Tết ấm no hạnh phúc.

Nằm trong khuôn khổ lễ hội, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động khác như triển lãm sản phẩm các làng nghề truyền thống và đặc sản ẩm thực phục vụ Tết; biểu diễn nghệ thuật ca kịch Bài chòi; biểu diễn võ thuật…

Ông Mai Xuân Tiến - Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, nói:Qua lễ hội, UBND thị xã mong muốn giá trị của cây mai vàng ngày càng được nâng cao, cho người dân và du khách cả nước biết đên. Cũng thông qua đây, giới thiệu nét văn hóa, truyền thống của thị xã đến với bà con trên mọi miền đất nước.

Lễ hội còn tạo điều kiện để các nghệ nhân trồng mai cảnh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trồng và chăm sóc, hướng tới mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy nhân rộng làng nghề./. 

 
 Sỹ Thắng -  Phước Ngọc -  PV TTXVN tại Bình Định

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng