Tin tức

Lan tỏa giá trị ẩm thực qua món phở Việt Nam

Thứ hai, 12/12/2022 - 07:51

hãy cùng đến một quán phở tự tráng của người MH’mông


Lan tỏa giá trị ẩm thực qua món phở Việt Nam
 
Phở tự tráng vốn là một đặc trưng văn hóa ẩm thực của người H'Mông, thường được bán tại các phiên chợ vùng cao ở các tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm 3 loại chính là: phở chua, phở trộn và phở chan. Yếu tố quyết định một bát phở ngon của người H'MMông chính là bánh phở.

Có lẽ vì điều đó mà quán ngày càng thu hút được nhiều khách hàng lui tới. Trung bình một ngày quán bán được khoảng 500 bát phở, hơn 30 con gà.

 

Trung bình một ngày quán bán được khoảng 500 bát phở, hơn 30 con gà.

 
Trong các món đặc sản Hà Nội thì phở cuốn cũng là món ngon làm nên danh tiếng cho ẩm thực thủ đô. Phở cuốn khác với phở truyền thống ở chỗ không có nước dùng, sử dụng bánh phở to bản, cuộn chung với thịt bò, rau và ăn cùng loại nước chấm đặc trưng. Đây là món ăn đẹp mắt, đủ dinh dưỡng, làm hài lòng mọi thực khách. 
 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng