Tin tức

Xe sử dụng công nghệ "xanh" tại World Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 - 07:51

World Cup 2022 được nước chủ nhà Qatar cam kết là một kỳ đại hội đặc biệt với những sáng kiến xanh phục vụ thể thao. bằng chứng cho những cam kết ấy là “dàn xe điện” khủng để phục vụ hàng triệu cổ động viên yêu bóng đá tề tựu tại đây. Hơn 3000 chiếc e-scooter, hàng trăm ô tô điện và hệ thống tàu điện hiện đại bậc nhất thế giới - tất cả đểu sử dụng công nghệ xanh - đã tạo nên điểm nhấn cho sự kiện thể thao này.


Xe sử dụng công nghệ "xanh" tại World Cup 2022
 
Những chiếc xe bus màu xanh tươi mát chạy bằng điện là phương tiện di chuyển miễn phí  cho các cổ động viên đến Doha.
Chúng là 1 phần trong tổng số 888 xe bú điện cùng 1.300 phương tiện chạy điện khác, tương đương 1/3 phương tiện phục vụ cho WC, được Qatar nhập khẩu ngay trước thềm sự kiện thể thao này.
Còn với các hãng xe điện, WC là cơ hội để họ chứng minh những tính năng vượt trội trên các sản phẩm của mình.
 
Ông Wei Ying Peng – Kỹ sư xe điện công ty Yutong Bus, nói:“Nhiệt độ cao tại Doha chính là một thử thách đối với chúng tôi vì xe điện sẽ phải tiêu tốn một lượng lớn năng lượng để làm mát. Vì vậy hệ thống pin cần phải được tối ưu hóa để có thể đáp ứng nhu cầu đi lại tại sự kiện này. Chúng tôi đã trang bị những thiết kế thế hệ mới, bao gồm cả camera, điều hòa không khí…cho những chiếc xe bus chuyên dụng này.”

 

Qatar từng bước cho thấy World Cup 2022 có nhiều trải nghiệm thú vị.
 
Một điểm yếu của xe điện là trạm sạc đã được Qatar giải quyết toàn diện.Nhiệt độ trung bình tới gần 50 độ C đã được các hãng xe giải quyết bằng công nghệ pin.
Hyundai, nhà tài trợ chính thức của kỳ World Cup 2022 này, mang đến đây 236 chiếc ô tô thuần điện và xe hybrid thân thiện với môi trường. Chúng được dùng để chuyên chở nhóm khách VIP và giới truyền thông.

Còn với các fan hâm mộ, họ cũng chưa phải phàn nàn về phương tiện di chuyển ở Dojha. Qatar đã hoàn thiện một hệ thống đường sắt  gồm 4 tuyến Metro kết nối trực tiếp với sân bay Quốc tế Hamad cũng như các tuyến xe buýt và xe điện.
 
Cổ động viên đội Tunisia chia sẻ:“Việc di chuyển tới các sân vận động rất thuận lợi. Thực sự xuất sắc.”
 
Còn đây là những chiếc xe điện scooter trượt, nhỏ gọn và cơ động cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Hiện có tới 3000 chiếc xe điện như thế này được đặt tại hơn 100 địa điểm khác nhau để phục vụ nhu cầu đi lại trong những ngày diễn ra  World Cup.

Một giải đấu trung hòa carbon có nghĩa là đạt được sự cân bằng trong lượng khí thải carbon do khí thải xe cộ, quá trình tạo ra năng lượng và đảm bảo rằng tỉ lệ carbon trong không khí không tăng lên để tránh xảy ra hoặc làm trầm trọng thêm nhiều vấn đề môi trường như sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu. Qatar đang từng bước cho thấy World Cup 2022 còn nhiều trải nghiệm thú vị khác, không chỉ bóng đá…

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng