Tin tức

Đặc sắc Lễ hội ẩm thực ASEAN 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 - 07:49

Lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh cùng các Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á, đã khai mạc vào tối nay 24/11 với chủ đề “Thống nhất trong đa dạng”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (1967 - 2022).


Đặc sắc Lễ hội ẩm thực ASEAN 2022
 
Lễ hội với sự có mặt của 50 gian hàng đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực quà tặng, lưu niệm, trang trí, nhà hàng, khách sạn; các đơn vị kinh doanh ăn uống có những món ngon về chủ đề ASEAN của các nước trong khu vực. Đặc biệt, ở sự kiện lần này tập trung vào những món ăn đặc sắc và các loại nước uống được pha chế mang hương vị riêng, đây cũng chính là điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách tham quan và thưởng thức ẩm thực.

Bà Nataly Nokokossheva, Du khách người Nga, chia sẻ:tôi rất thích vừa ấm áp, cũng sôi nổi và rất là vui. Tôi rất là thích cùng 1 chỗ mà có thể ăn các món ăn của các nước khác nhau, uống café, uống các nước trái cây.

Ngoài ra, trong chuỗi sự kiện còn có các hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực, trình diễn văn hóa, văn nghệ của các nước ASEAN; chương trình giới thiệu nghệ thuật của các nước; hội thi gian hàng đẹp; biểu diễn nghệ thuật đường phố,…

 

Lễ hội với sự có mặt của 50 gian hàng đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh.

 

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó CT Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh, cho biết: Lễ hội được tổ chức với mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trong khối ASEAN, qua đó đẩy mạnh thì trường 700 triệu dân rất tiềm năng và hiện nay đang có vai trò vững chắc trong quan hệ kinh tế quốc tế.
Lễ hội ẩm thực diễn ra từ ngày 24 - 27/11 tại tuyến đường Lê Lợi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm làm cho hoạt động của khối ASEAN trên lãnh thổ Việt Nam luôn được tăng cường, phát huy, để tình đoàn kết ngày càng bền chặt và tăng sức ảnh hưởng của khối ASEAN trên trường quốc tế./.

 
Hồ Hằng – Anh Văn

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng