Tin tức

Công nghệ điều hòa không khí đặc biệt tại World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 - 15:13

Nhằm tạo điều kiện lý tưởng nhất cho các trận đấu của World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar đã lắp đặt hệ thống làm mát sử dụng công nghệ điều hòa không khí đặc biệt tại các sân vận động, nhằm đảm bảo các trận đấu không diễn ra ở nhiệt độ trên 24 độ C.


Công nghệ điều hòa không khí đặc biệt tại World Cup 2022
 
Theo ban tổ chức, công nghệ điều hòa không khí đặc biệt này hoạt động bằng cách bơm không khí mát từ các lỗ thông hơi xung quanh sân vận động, tạo ra một bong bóng áp suất bên trong sân vận động, vừa làm mát vừa thanh lọc không khí. Không chỉ làm mát sân vận động, công nghệ này thậm chí có thể tạo ra nhiệt độ khác nhau ở các khu vực khác nhau của sân.
 
Nhiệt độ ban ngày trong tuần đầu tiên của giải đấu được dự báo lên tới 30 độ C, và trận đấu giữa đội tuyển Anh với Iran bắt đầu lúc 16h chiều 21/11 theo giờ địa phương, tức 20h cùng ngày theo giờ Việt Nam, sẽ trở thành trận đấu đầu tiên trong lịch sử World Cup diễn ra tại sân vận động sử dụng công nghệ điều hòa không khí đặc biệt trên.
 
Công nghệ điều hòa không khí này còn được kỳ vọng có thể giải quyết những thách thức mới, từ World Cup 2026 ở Mexico, Mỹ và Canada cho đến những vấn đề toàn cầu lớn hơn như lĩnh vực nông nghiệp./.

 
Xuân Giao        

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng