Tin tức

Chung kết và trao giải Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Quảng Ngãi năm 2022

Thứ bảy, 15/10/2022 - 11:12

Tối hôm qua (14/10), tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh đã diễn ra vòng thi chung kết và trao giải Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Quảng Ngãi năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đến dự và trao giải cho các đội dự thi.

3 đội đến từ huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và Ba Tơ được chọn từ 13 đội ở vòng loại để vào vòng thi chung kết. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, giới thiệu/ thi trắc nghiệm hiểu biết kiến thức cải cách hành chính và phần thi tiểu phẩm. Phần thi chào hỏi mở màn hội thi được các đội thể hiện khá hấp dẫn. Thông qua những bài hát, bài vè, thuyết trình, các đội giới thiệu về đơn vị mình, chương trình cải cách thủ tục hành chính, các dịch vụ công quốc gia hiện đang được triển khai ở địa phương...
 

Ở phần thi trắc nghiệm, các đội bấm chuông trả lời nhanh 05 câu hỏi. Nội dung các câu hỏi liên quan về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Quảng Ngãi trong chương trình cải cách hành chính, các dịch vụ công Quốc gia, chương trình Chuyển đổi số…Đây là phần thi đánh giá sự nhanh nhạy, hiểu biết về kiến thức về cải cách hành chính của các đội.
 

Phần thi tiểu phẩm tại vòng chung kết được Ban Giám khảo đánh giá cao về mặt dàn dựng, sáng tạo. Các tiểu phẩm đã đặt ra nhiều tình huống rất cụ thể, thiết thực. Nêu gương điển hình trong giải quyết các thủ tục hành chính. Phản ánh những nỗ lực của các cấp chính quyền, cán bộ, công chức khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Các tiểu phẩm đã thể hiện rõ ràng thông điệp về cải cách thủ tục hành chính, tạo được hiệu ứng tích cực và có sức lan tỏa.

Chị Huỳnh Thị Kim Thùy, đơn vị huyện Ba Tơ, chia sẻ: Qua hội thi lần này giúp chúng tôi có thêm kiến thức về công tác cải cách hành chính, một trong những nhiệm vụ trọng tâm vừa thúc đẩy kinh tế xã hội, vừa góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong cải cách hành chính trong thời gian tới. Đó cũng là việc rất cấp thiết. Qua đó  chúng ta ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong việc cải cách hành chính hiện nay.
Anh Võ Duy Nhật Bảo, đơn vị huyện Tư Nghĩa, cho biết: Cuộc thi hết sức có ý nghĩa vì lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội thi tuyên truyền cải cách hành chính bằng phương thức sân khấu hóa. Đây là nhiệm vụ rất mới lạ, rất sinh động.  Xưa nay chúng ta chỉ tuyên truyền bằng văn bản.  Theo tôi nghĩ, Hội thi sẽ có tính lan tỏa, mang lại hiệu quả  cao hơn.

 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Tư Nghĩa, giải nhì cho huyện Ba Tơ và đơn vị huyện Mộ Đức đạt giải ba. Ban Tổ chức cũng trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các phần thi. Lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Nâng cao năng lực quản lí, điều hành, giải quyết tình huống trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính ở địa phương. Phấn đấu thực hiện tốt Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Phi Khanh, Thảo Linh, Duy Hưng/PTQ

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng