Tin tức

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022

Thứ sáu, 14/10/2022 - 19:05

Hôm nay 14/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Lần đầu tiên hội thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, với sự tham gia của 13 đội thi đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố.

 

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022
 
Hội thi chia thành vòng loại và vòng chung kết. 13 đội thi đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố dự thi vòng loại để chọn ra 3 đội vào chung kết. Hội thi là nơi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các địa phương được gặp gỡ, giao lưu, tham khảo thêm kinh nghiệm lẫn nhau. Cùng nâng cao nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính, thực hiện chương trình chuyển đổi số.
 

Chị Huỳnh Thúy Xuân Hằng, đơn vị thành phố Quảng Ngãi
 
Chị Huỳnh Thúy Xuân Hằng, đơn vị thành phố Quảng Ngãi cho biết: Cảm thấy rất là vui và vinh dự mang tinh thần cầu thị và học hỏi, đội thi của chúng tôi cùng với tất cả các đội thi của các huyện trên địa bàn tỉnh cùng nhau chung tay để tuyên truyền gửi gắm đến mọi người dân những thông điệp, thông tin chính sách cải cách của Đảng và nhà nước, của tỉnh nhà về cải cách hành chính nhất là về chuyển đổi số dịch vụ công trực tuyến hiện nay.

 

Anh Đinh Văn Phú, Đơn vị huyện Sơn Hà
 
Anh Đinh Văn Phú, Đơn vị huyện Sơn Hà nói: Từ sáng đến giờ tôi nhận thấy các đội dàn dựng rất công phu và đúng trọng tâm của cuộc thi đề ra.
 
Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, giới thiệu, thi trắc nghiệm hiểu biết kiến thức cải cách hành chính và phần thi tiểu phẩm. Các phần thi được chuẩn bị công phu. Đặc biệt là phần thi tiểu phẩm có sự đầu tư, nội dung phong phú. Đề cập đến những thành tích, tồn tại, hạn chế trong cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Nỗ lực của các cấp chính quyền trong chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Những đề xuất, giải pháp hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

 

Chị Nguyễn Thị Chung, đơn vị huyện Sơn Tịnh
 
Chị Nguyễn Thị Chung, đơn vị huyện Sơn Tịnh cho biết: Tôi thấy trong những chương trình mà tỉnh đã từng tổ chức thì hội thi này các đơn vị đầu tư rất nhiều, với tư cách là người tham gia hội thi tôi muốn chuyển tải các thông điệp chúng ta cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm để cho cán bộ công chức chúng ta phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

 

Chị Võ Thị Minh Huyên, Đơn vị huyện Mộ Đức
 
Chị Võ Thị Minh Huyên, Đơn vị huyện Mộ Đức nói: Các đội dự thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia cuộc thi, cuộc thi diễn ra rất ý nghĩa.

 
 
Các đội tham gia hội thi đã có nhiều nỗ lực và bứt phá qua từng phần thi, đặc biệt là trong phần thi trắc nghiệm nhanh. Các đội thi bấm chuông và trả lời nhanh các câu hỏi về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Quảng Ngãi về cải cách hành chính, chuyển đổi số. Ban Giám khảo đã làm việc rất công tâm và có những đánh giá khách quan dành cho các đội tham dự.

 

Ông Đỗ Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi
 
Ông Đỗ Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Các đội dự thi đều rất cố gắng và thể hiện rất tốt những nội dung thi bao gồm 3 phần thi, ban tổ chức sẽ dựa vào các tiêu chí cũng như quy định của điều lệ để chấm và sẽ chọn 3 đội xuất sắc nhất để vào thi chung kết, 3 đội được chọn vào thi chung kết là 3 đội có tổng số điểm cao nhất từ 7 thành viên ban giáo khảo chấm cộng lại, các đội vào vòng chung kết đều xứng đáng.
 
Sau khi kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 3 đội xuất sắc nhất để vào vòng thi chung kết vào trao giải diễn ra vào lúc 19h30 tối nay. Đó là các đội đến từ huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và Ba Tơ./.
 
Phi Khanh, Ngọc Điệp/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng