Tin tức

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ đánh giá kinh tế, xã hội 9 tháng năm 2022

Thứ ba, 04/10/2022 - 12:33

Sáng nay 04/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả thục hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Huỳnh Thị Ánh Sương, lãnh đạo các Sở, ban ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả thục hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022
 
Mở đầu phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao nỗ lực của các ngành và địa phương trong việc tập trung phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và đạt được một số kết quả tích cực. Dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, kinh tế phục hồi trở lại, chỉ số sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản nhìn chung phát triển ổn định, các ngành dịch vụ dần đi vào ổn định và có bước phát triển, thu ngân sách trên địa bàn đạt khá. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, Quảng Ngãi là địa phương tăng trưởng tương đối cao nhưng lại đứng thứ 10/14 tỉnh, thành, khu vực miền Trung. Lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tăng trưởng thấp. Điều này cũng đồng nghĩa với với việc thu nhập của người dân nông thôn còn rất thấp. Chủ tịch UBND tỉnh nêu một số tồn tại, hạn chế, nhất là sự phối hợp giữa các sở, ngành địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn chưa tốt. Thu tiền sử dụng đất của Quảng Ngãi quá thấp, gây khó khăn trong việc chi đầu tư đối với địa phương. Lĩnh vực văn hóa, xã hội còn nhiều tồn tại, nhất là trong lĩnh vực y tế, đến nay vẫn chưa được tháo gỡ dẫn đến ảnh hưởng quyền lợi của người dân trong việc khám, chữa bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương thảo luận, phân tích rõ để có những giải pháp phù hợp điều kiện thực tế.
 
9 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 8,2% so với cùng kỳ. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 được giao là 6.234 tỷ đồng. Đến ngày 30/9/2022, giải ngân gần 86% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và bằng 62% kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao. Tỉnh phấn đấu đến ngày 31/12/2022, giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao. Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đạt 1.738 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 93% kế hoạch năm. Doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt 3.242 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng đạt hơn 23 nghìn tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ và bằng 95% dự toán tỉnh năm và vượt 20% dự toán trung ương giao năm 2022. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững./.
 
Tăng Thư, Mỹ An/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng