Tin tức

Triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thứ tư, 25/09/2019 - 08:33

Triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Sáng 24-9, đồng chí Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 tổ chức họp cho ý kiến một số nội dung liên quan đến công tác triển khai lập quy hoạch tỉnh.
​Thảo luận tại buổi làm việc, các Thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng, việc lập quy hoạch tỉnh rất phức tạp, bởi quy hoạch tỉnh chính là sự tích hợp của cá​c quy hoạch chuyên ngành. Do vậy, tỉnh cần chọn đơn vị tư vấn thật sự có năng lực, uy tín, có tư duy, tầm nhìn dài hạn để lập quy hoạch tỉnh thật sự có chất lượng, có định hướng rõ ràng, đảm bảo sự hài hòa, khoa học, thực sự là tiền đề định phướng phát triển của tỉnh trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh, việc lập Quy hoạch này là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm dẫn dắt và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến. Vì vậy, yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tham gia tích cực, có trách nhiệm cao để việc lập quy hoạch đạt chất lượng.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư bám sát vào Luật Quy hoạch và các văn bản chỉ đạo liên quan đến quy hoạch để tham mưu UBND tỉnh triển khai lập quy hoạch đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Về việc chọn đơn tư vấn lập quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thực hiện theo hình thức đấu thầu quốc tế nhằm lực chọn tư vấn thật sự có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện quy hoạch đảm bảo chất lượng, có tính khả thi cao nhất. 
quangngai.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng