Tin tức

Tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Thứ bảy, 21/09/2019 - 14:39

Tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Sáng ngày 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã đồng chủ trì buổi làm việc nhằm tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh.


Tham dự buổi làm việc về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ.
Về phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Đỗ Minh Hải, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và một số đơn vị liên quan.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã luôn coi trọng, đẩy mạnh việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, tỉnh cũng đang gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ liên quan đến việc thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hướng dẫn, giải đáp và tháo gỡ cho địa phương các kiến nghị liên quan tới việc thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ của các dự án đầu tư vào khu kinh tế; việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) của tỉnh Quảng Ngãi;…
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh Quảng Ngãi trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại địa phương; đồng thời mong rằng trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung chỉ đạo các Sở, ngành thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.
nb4-21092019.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu ​tại cuộc họp
 
 
Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh, Thứ trưởng đề nghị Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế cần tăng cường trao đổi, phối hợp, hướng dẫn Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi các giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý đất đai, cũng như quản lý tài nguyên và môi trường tại địa phương. 
 
Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tăng cường chia sẻ, phối hợp với Bộ để cùng nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ, giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc tại địa phương một cách hiệu quả nhất.
 
“Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe, hướng về địa phương, cơ sở để có thể nắm bắt chính xác nhất các vấn đề vướng mắc tại địa phương, nhằm đưa ra các giải pháp góp phần đưa công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại địa phương đạt hiệu quả cao nhất” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh.
 
Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đánh giá cao sự quan tâm chặt chẽ và xuyên suốt của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua về những vấn đề liên quan tới công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là đã ghi nhận, tháo gỡ và cho ý kiến đối với các báo cáo, đề xuất của tỉnh nêu trong cuộc họp này. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tỉnh làm tốt công tác quản lý tài nguyên và môi trường, góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Theo monre.gov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng