Tin tức

Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022

Thứ hai, 26/09/2022 - 14:18

Ngày 26/9, tại Trung tâm hội nghị và triễn lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022. Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh; lãnh đạo Horasis; Liên đoàn doanh nghiệp Ấn Độ; các bộ ngành và địa phương.


Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022
 
Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 có 6 phiên họp toàn thể và 26 phiên thảo luận song song với sự tham gia của 700 đại biểu là các chính khách, doanh nghiệp, học giả Ấn Độ trong nước và quốc tế. Diễn đàn cũng sẽ có các phiên thảo luận về trí tuệ nhân tạo, sản xuất, năng lượng thông minh… nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới sáng tạo và phát triển giáo dục không ngừng.Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định với 15 hiệp định thương mại tự do với khoảng 60 đối tác, Việt Nam tiếp tục là bến đỗ lý tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài.  Phó Thủ tướng tin tưởng Diễn đàn lần này sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác, phát huy tinh thần "đồng hành vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".

TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis, nói:Rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ của Ấn Độ cũng như thế giới đã đăng ký tham gia sự kiện, thể hiện sự quan tâm về dự án thành phố thông minh Bình Dương và các dự án khác. Họ mong muốn được trao đổi về các định hướng đầu tư sắp tới với Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại buổi lễ, Tổng công ty Becamex IDC và liên Đoàn công nghiệp Ấn Độ đã đồng ý ký kết MOU nhằm tiếp tục triển khai những hợp tác cụ thể, thiết lập và phát triển những liên kết thương mại giữa hai tổ chức, tập trung chính về các lĩnh vực như CNTT, Y tế, điện tử…

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng