Tin tức

Hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017

Thứ năm, 07/09/2017 - 09:26

Chiều 06-9, Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Vụ Thị trường trong nước- Bộ Công Thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017. Tham dự hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ Thị Trường trong nước Nguyễn Lộc An, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, đại diện 14 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cả nước và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị
 
​Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh  nhấn mạnh, trong những năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Công Thương; sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Quảng Ngãi đã từng bước phát huy  lợi thế, tiềm năng về đầu tư và thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn trong và ngoài nước nên công tác triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Quảng Ngãi với các tỉnh, thành phố trên cả nước đã được triển khai tích cực trong công tác hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp; đối tượng doanh nghiệp tham gia được mở rộng; các mặt hàng trưng bày, giới thiệu đạt chất lượng, đa dạng.
Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên và các tỉnh, thành trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, học tập  kinh nghiệm, tìm hiểu nhu cầu, kết nối hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; góp phần tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng, miền một cách ổn định, bền vững; khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam chất lượng cao; gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và dùng hàng Việt nam đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khuyến khích sản xuất và tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn.
aa
Đại biểu dự hội nghị
 
Hàng năm, tỉnh đã tổ chức từ 6- 10 hội chợ, triển lãm và có từ 6.500 đến 7.000 chương trình khuyến mại được thực hiện, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tri ân khách hàng. Ngoài ra, để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2016 và 7 tháng đầu năm 2017, Sở Công Thương đã phối hợp cùng với các doanh nghiệp tổ chức 30 phiên chợ hàng Việt; 04 điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam. Qua đó, góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, sự biến động của thị trường, dịch bệnh, thiên tai liên tục xảy ra, các mặt hàng nông sản nông dân sản xuất ra không tiêu thụ được như dưa hấu, bí đỏ, khoai lang tím, thịt heo hơi, các mặt hàng thủy sản,…. những diễn biến đó đã tác động bất lợi đến tốc độ phát triển kinh tế- xã hội của cả nước nói chung, tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.
Những thách thức đã cho chúng ta những bài học kinh nghiệm về công tác xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cung- cầu theo chuyên ngành tại địa phương được cập nhập thường xuyên và tiến tới tích hợp với nhau để cung cấp thông tin phục vụ hoạt động kết nối cung cầu của doanh nghiệp trong vùng và trên cả nước; đồng thời, tăng cường sự  phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các cơ quan Đảng, Đoàn thể, các Hiệp hội doanh nghiệp, cùng với sự chủ động, tích cực tham gia của doanh nghiệp cả nước trong các hoạt động kết nối, hợp tác, tạo sức mạnh tổng hợp và hiệu ứng lan tỏa về tinh thần liên kết, hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo phát triển bền vững trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Phó Chủ tịch mong muốn các doanh  nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hội nghị sẽ tìm kiếm được cơ hội giao lưu, liên kết để tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm nhằm đáp ứng được thị trường trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung để giá thành của sản phẩm đến tay người tiêu dùng hợp lý nhất. Đồng thời, đề xuất những giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp các địa phương, đẩy mạnh tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa trên thị trường, đáp ứng nguồn cung của thị trường, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của nhân dân và bình ổn thị trường của các địa phương.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh
tham quan  khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị​ 
 
Tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Trần Phước Hiền cho biết, hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017 đã thu hút được 120 doanh nghiệp tham dự và có nhu cầu giao thương, hợp tác kinh doanh, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân sản xuất, kinh doanh hợp tác, giao thương hàng hóa. Sở Công Thương đã cung cấp nhu cầu cung- ứng hàng hóa trên thị trường Quảng Ngãi về nhu cầu cần mua gồm: Các nguyên phụ liệu cho ngành sản xuất bánh kẹo, thực phẩm; cám gạo thô, dừa, đậu nành; nguyên phụ liệu sản xuất sữa lên men, sữa bột, đường, men vi sinh; rượu vang nho, hạt điều thô; hàng hóa đặc sản vùng miền, đồng hồ đo lưu lượng nước, van đồng hồ, hóa chất,... 
Ngành chế biến lâm sản (gỗ keo), chế biến thủy sản (nguyên liệu thủy sản nguyên con); dược phẩm (nguyên phụ liệu sản xuất dược phẩm, trang thiết bị, chai lọ, bao bì); nhãn hàng hóa, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa máy móc, phương tiện, thiết bị công trình khí; Nguyên phụ liệu sản xuất phân bón, phân bón thành phẩm Kali, Ure, DAP, SA, Than bùn; Phụ tùng xe đạp, xe máy, xe điện; sắt, thép, xi măng, gạch, cát, đá; vật tư phục vụ xây lắp điện; các thiết bị đèn điện chiếu sáng, trang thiết bị nhà hàng, khách sạn và một số ngành khác.
Nhu cầu cần bán gồm: Các loại nông sản, đặc sản, bánh kẹo, dầu ăn, sản phẩm sữa, đường, nước đóng chai, nước sinh hoạt, nước khoáng, nước giải khát; các loại đặc sản rượu; sản phẩm chế biến từ ca cao, trà, cà phê, tiêu, hạt điều, mật ong; sản phẩm từ dừa; yến sào; quế thô, quế nguyên liệu; Tinh bột sắn; Tinh dầu tràm; các sản phẩm thực phẩm chế biến từ thủy hải sản, thủy hải sản khô, thủy hải sản đông lạnh). Thủy hải sản cấp đông nguyên con; dăm gỗ; các loại dược phẩm, dung dịch, thuốc tiêm, thuốc viên, trang thiết bị, vật tư y tế. Phân bón các loại; ngành cơ khí, ô tô, xây dựng, điện, điện tử, vật liệu xây dựng; phần mềm, máy tính, linh kiện ngành ảnh; dệt may, da giày và các ngành khác (đồ gỗ mỹ nghệ; sản phẩm in ấn, giáo dục…),….
Tại hội nghị, 15 cặp doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm
 
Ngoài hội nghị kết nối cung cầu- Quảng Ngãi năm 2017, Sở Công Thương đã tổ chức  nhiều hoạt động lồng ghép như Chương trình tập huấn “công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn”; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm, với 48 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; ký kết hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm; Hội chợ, triển lãm Công Thương duyên hải miền Trung tại Quảng Ngãi năm 2017.
T.Diễm
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng