Tin tức

Những sứ giả văn hóa của Thủ đô

Thứ năm, 04/08/2022 - 07:19

Xuất phát từ tình yêu với Hà Nội, mong muốn du khách quốc tế khi đến đây không chỉ hiểu mà còn có thể lưu lại những ấn tượng sâu sắc về văn hóa, con người Thủ đô, hơn 10 năm nay, các bạn sinh viên của nhóm Hanoikids (Những người con của Hà Nội) đã tình nguyện làm “sứ giả” văn hóa, kể những câu chuyện của vùng đất ngàn năm cho bạn bè quốc tế. Và với lối nói chuyện thân thiện, qua góc nhìn của tuổi trẻ, Thủ đô văn hiến đã đến với du khách một cách chân thực, gần gũi nhưng cũng rất tươi trẻ, năng động và tràn đầy sức sống.


Những sứ giả văn hóa của Thủ đô
 
Bà Paula Lederman – Du khách Mỹ, chia sẻ: Hồ Gươm được xem là một biểu tượng văn hóa có lịch sử lâu đời đáng tự hào của Việt Nam, gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử. Hồ Gươm trước kia mang tên là hồ Lục Thủy , Tả Vọng, Hữu Vọng, Thủy Quân . Cho đến thế kỉ thứ 15 hồ chính thức được mang tên gọi Hoàn Kiếm gắn với truyền thuyết trả gươm báu cho rùa vàng của vua Lê Lợi. Hồ Gươm còn nổi tiếng với chiếc cầu Thê Húc cong cong như một chú tôm và Tháp Bút – Đài Nghiên chính là biểu tượng của người học sĩ…

Đây là ấn tượng mà bà Eve Lashar có được sau buổi giới thiệu của 2 thành viên nhóm Hanoikids là bạn Nguyễn Hà Tân và Phạm Nguyễn Bảo Ngọc. Chỉ trong vòng 3 tiếng của buổi sáng cuối tuần, 2 bạn trẻ này đã mang đến hình ảnh một Hà Nội dù cổ kính nhưng lại rất gần gũi, tươi trẻ và thân thiện. 

 

Các bạn sinh viên của nhóm Hanoikids
 

Tham gia câu lạc bộ không chỉ là để có cơ hội làm quen với những người bạn mới, để có cơ hội thực hành tiếng anh mà những thành viên của Hanoikids còn luôn  ý thức rằng mình không chỉ là đại diện của một nhóm cá nhân mà là một “đại sứ nhỏ” của Hà Nội, là cầu nối đưa văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của Việt Nam đến với thế giới một cách gần gũi nhất…

Ông Ong Ning Ning – Du khách Singapore, nói: Tôi rất thích các ngôi nhà của nhiều dân tộc khác nhau trong phần trưng bày ngoài trời của bảo tàng. Các bạn dẫn tour của hanoikids cho chúng tôi những trải nghiệm trực tiếp hiểu biết về lối sống của họ nên điều được truyền tải từ các bạn ấy chân thực và sâu sắc hơn những điều chúng tôi biết qua internet.

Em Nguyễn Hải Tân – Thành viên nhóm Hanoikids, chia sẻ: Bọn em không gọi là một hướng dẫn viên du lịch mà bọn em là bạn đồng hành du lịch vì vậy đi tour với tinh thần cùng nhau học hỏi để khách và mình cùng hiểu biết hơn mình truyền tải kiến thức con người Việt Nam cho du khách… bọn em luôn luôn trau dồi bản thân về lịch sử xã hội để có tour chất lượng nhất …

10 năm hoạt động với gần 14.000 tours, tên tuổi Hanoikids đã vươn ra thế giới khi được chọn dẫn tours cho nhiều chính khách nổi tiếng hay từng được từng được CNN, Telegraph đề cập là một trong những điều không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội…

Em Hoàng Thị Minh Ngọc – Chủ nhiệm CLB Hanoikids, nói: Những việc bọn em làm mang tính 2 chiều, quảng bá tình yêu văn hóa của mình, đưa kiến thức mình biết về lịch sử địa lý con người Việt Nam đến khách thì khách nhận được từ bọn em tình yêu thủ đô, Việt Nam để khách hiểu thêm về đất nước mình, yêu quý hơn đất nước này,

“No tips, no charge” (không tiền “boa”, không thu phí) tất cả đều trên tinh thần tình nguyện là phương châm hoạt động của Hanoi Kids… Bởi với những người trẻ này “Khoản phí” trong mỗi chuyến đi của họ chính là tình yêu dành cho Hà Nội, tình yêu dành cho VN của bạn bè quốc tế./.
 

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng