Tin tức

Trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc 2021

Thứ năm, 02/12/2021 - 14:39

Để tôn vinh những đóng góp quý báu của tổ chức, cá nhân đối với văn hóa đọc, sáng nay 2/12 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2021. Đây là giải thưởng thường niên nhằm động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân có những thành tích nổi bật, cách làm hay, cũng như những đóng góp tích cực đối với hoạt động phát triển văn hóa đọc tại địa phương.


Trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc 2021
 
Năm 2021, Giải thưởng phát triển văn hóa đọc được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt khi cả nước chung tay phòng chống đại dịch COVID-19. Điều này thể hiện sự linh hoạt, chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới, và sự tâm huyết của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đặc biệt, trong năm qua, đã có nhiều tủ sách được các cá nhân, tổ chức quyên góp đặt tại các trường học ở vùng sâu vùng xa nhằm lan tỏa phong trào đọc sách đến với học sinh khó khăn. Tại lễ trao giải, 19 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát huy hiệu quả vốn tài liệu thư viện, tổ chức các dịch vụ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của người dân với nhiều cách làm hay đã được ghi nhận.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 3 Lào Cai, nói: Cho đến thời điểm này mình đã cd được 42 tủ sách, mỗi xã xây dựng 2 tủ sách, qua mỗi kỳ có thể trao đổi sách cho nhau để có sách mới để đọc. đặc biệt là các em yêu thích nhà trường, không muốn bỏ học nữa.

Ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết: sang năm 2022 Bộ Văn hóa sẽ sửa đổi quy chế, rất mong tìm được những nhân tố phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đang lan tỏa văn hóa đọc thầm lặng trong đó. 

 

Nhiều tủ sách được quyên góp đặt tại các trường học ở vùng sâu vùng xa. 

Trong khuôn khổ Lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã trưng bày, triển lãm một số hình ảnh hoạt động khuyến đọc của tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển văn hóa đọc và sản phẩm của các thí sinh đạt giải tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng